Zlatan Ibrahimovic trở lại Đội tuyển Thụy Điển

NDO -

Ngày 17-3, sau năm năm tuyên bố chia tay Đội tuyển Quốc gia Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic đã quyết định trở lại thi đấu quốc tế ở EURO 2020 vào tháng 6 tới.

Ibrahimovic từng cầm băng đội trưởng tại tuyển Thụy Điển. (Ảnh: Getty Images)
Ibrahimovic từng cầm băng đội trưởng tại tuyển Thụy Điển. (Ảnh: Getty Images)

Sau khi kết thúc kỳ EURO 2016 trên đất Pháp, Zlatan Ibrahimovic đã chia tay đội tuyển Thụy Điển ở tuổi 34 tuổi. Cựu tiền đạo Barcelona là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Thụy Điển với 62 bàn sau 112 trận. 

Có lẽ đó là sự ra đi vội vàng của Ibrahimovic, bởi tới bây giờ, anh vẫn là một trong những chân sút tốt nhất của Serie A mùa giải 2020/21. Dù chỉ có thể ra sân 14 trận ở mùa giải hiện tại cho AC Milan tại Serie A, nhưng Ibrahimovic có tới 14 bàn thắng.

Ibrahimovic từng có ý định quay trở lại đội tuyển Thụy Điển cho World Cup 2018 nhưng bất thành. Tuy nhiên, cầu thủ 39 tuổi vẫn không từ bỏ. Bằng nhiều cách, Ibrahimovic đã sắp xếp được cuộc gặp với HLV trưởng ĐT Thụy Điển Janne Andersson hồi tháng 11 năm ngoái, với mọi nỗ lực giúp anh hủy bỏ tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế cách đây năm năm. 

Ông Andersson nói trong cuộc trao đổi mới nhất hồi đầu tháng 3: "Khi nghe tin Ibrahimovic muốn trở lại đội tuyển, tôi không hề cảm thấy ngạc nhiên, mà muốn gặp cậu ấy càng sớm càng tốt để lên kế hoạch tập luyện”.

Ông Andersson cho biết đã có những lời chỉ trích ông tại quê nhà vì quyết định đưa Ibrahimovic trở lại. Thế nhưng, ông chấp nhận chúng và hiểu rằng người hâm mộ cần thời gian để thấy được sự quan trọng của Ibrahimovic tại đấu trường EURO 2020. 

HLV Andersson sẽ triệu tập lão tướng của AC Milan cho lượt trận vòng loại World Cup 2022 đầu tiên vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 khi gặp Georgia, Kosovo và Estonia. Hiện tại, Ibrahimovic đã bình phục chấn thương cơ đùi nên có thể thi đấu ở trận lượt về Europa League trên sân nhà, tiếp Manchester United vào rạng sáng ngày 19-3 tới.