Wycombe 1-4 Tottenham: Bale và đồng đội thắng nhọc tại FA Cup

NDO -

Tottenham đã giành thắng lợi nhọc nhằn trước đội hạng dưới Wycombe nhờ ba pha làm bàn chỉ trong vòng bảy phút cuối của trận đấu.

Bale mang về bàn gỡ hòa cho Tottenham.
Bale mang về bàn gỡ hòa cho Tottenham.

Tại vòng 4 FA Cup, Tottenham Hotspur đối đầu với Wycombe Wanderers. Với việc chạm trán một đội bóng hạng dưới, HLV Jose Mourinho đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu này.

Tất nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Tottenham là những người nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, chính đội chủ nhà Wycombe mới là những người mở tỷ số.

Phút 25, tận dụng sai lầm của Davinson Sanchez, Fred Onyedinma đã tung ra một cú sút quyết đoán, đánh bại thủ thành Joe Hart, đưa Wycombe vượt lên.

Sau bàn thua, Tottenham buộc phải chơi tập trung hơn. Tuy nhiên, phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, bàn gỡ mới đến với họ, với người lập công là Gareth Bale.

Trong pha bóng này, chân sút người xứ Wales đã chạy chỗ khôn ngoan trước khi đón nhận đường tạt vào trong của Lucas Moura. Anh tung ra một pha sút ngay bằng chân trái, tung lưới đội chủ nhà, qua đó giúp Tottenham san bằng tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Totteham vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, song những cơ hội mà họ tạo ra lại rất hạn chế.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, Gà Trống bắt đầu tăng tốc. Sau cùng, bàn thắng thứ hai cũng đã đến với họ.

Wycombe 1-4 Tottenham: Bale và đồng đội thắng nhọc tại FA Cup -0
Harry Winks (trái) thi đấu thăng hoa trước Wycombe khó chịu.  

Phút 86, Harry Winks đã thực hiện một pha cứa lòng đẹp mắt, làm tung lưới Wycombe, giúp Tottenham lần đầu vươn lên.

Pha làm bàn của Winks đã giúp thầy trò HLV Mourinho dễ đá hơn. Họ sau đó ghi thêm hai bàn nữa do công của Tanguy Ndombele. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 4-1.

Như vậy, kết quả này đã giúp đại diện của Premier League đi tiếp tại FA Cup năm nay.