Vòng 29 Premier League:

West Ham hòa kịch tính Arsenal 3-3

NDO -

Hai đội bóng thành London West Ham và Arsenal có màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn - West Ham đã dẫn trước 3-0 nhưng bị gỡ hòa 3-3 đáng tiếc. 

“Người hùng” Lacazette (trái) lập cú đúp, gỡ hòa 3-3 cho Arsenal.
“Người hùng” Lacazette (trái) lập cú đúp, gỡ hòa 3-3 cho Arsenal.

Khá bất ngờ khi các cầu thủ West Ham áp đảo các vị khách Arsenal những phút đầu. Phút thứ 4, từ tư thế khá thuận lợi nhưng V. Coufal sút bóng vọt xà - cơ hội ghi bàn đầu tiên của West Ham bị bỏ lỡ. Pha tấn công biên rất hay của West Ham phút thứ 9 nhưng T. Soucek đánh đầu không chính xác. Không còn là bất ngờ khi West Ham có bàn mở tỷ số phút 15: J. Lingard kết thúc cực kỳ đẹp mắt đường kiến tạo của Antonio, bóng đi quá hiểm không cho thủ môn B. Leno cơ hội cản phá.

Chưa hết bàng hoàng, Arsenal bị bàn thua thứ hai phút 17 - các cầu thủ West Ham tổ chức đá phạt nhanh, Bowen sút tung lưới thủ môn Leno, đưa West Ham nhanh chóng dẫn 2-0. Các cầu thủ Arsenal quá mất tập trung trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai này. Đội chủ nhà chơi thật sự hay cả tấn công và phòng ngự, xứng đáng có hai bàn thắng. Arsenal sớm sụp đổ: Phút 32, từ pha tấn công biên, Antonio đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0 cho West Ham. Lacazette tỏa sáng, gỡ 1-3 cho Arsenal phút 38.

Cơ hội không thật sự rõ ràng, nhưng chân sút người Pháp đã xử lý bóng và dứt điểm rất tốt. Arsenal có cơ hội ghi thêm bàn thắng phút 40, nhưng Saka sút bóng quá hiền, thủ môn Fabianski của West Ham bắt gọn. Saka có thêm cơ hội phút 45+2, nhưng cú sút của anh trong vòng cấm, bóng trúng chân cầu thủ của Arsenal. Cuối hiệp 1, các cầu thủ Arsenal triển khai bóng tấn công tốt hơn.

Thật sự tiếc cho Arsenal và cá nhân Lacazette: Phút 46, cầu thủ người Pháp đã tâng bóng qua đầu thủ môn Fabianski nhưng hậu vệ của West Ham kịp quay về phá bóng trước vạch cầu môn. Lacazette có cú sút nhanh phút 52, nhưng bóng đi vào tay Fabianski. Phút 61, Arsenal tổ chức đá phạt nhanh, hậu vệ của West Ham C. Dawson đá phản lưới nhà, giúp Arsenal gỡ 2-3. Bàn đá phản của Dawson quá “đẹp” giống như chân sút của Arsenal phá lưới đối thủ. Các cầu thủ Arsenal suýt trả giá phút 74 vì pha chuyền bóng về bất cẩn.

Phút tiếp theo, Arsenal lại may mắn không bị thủng lưới khi Antonio đệm bóng trúng cột từ cự ly gần. Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Antonio. Lacazette trở thành người hùng, đánh đầu ở cự ly gần, gỡ 3-3 phút 82 cho Arsenal. Màn đôi công cuối trận rất hấp dẫn, mỗi bên đều có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân với kết quả hòa 3-3.