Vòng 6 Premier League:

West Ham đá bại Man United 2-0

NDO -

NDĐT - Bị “gãy” hàng tiền đạo, Man United trở nên đội bóng tầm thường và chịu thua 0-2 trên sân của West Ham trận đấu sớm ngày chủ nhật. Với trận thắng đẹp mắt này, West Ham nhảy lên vị trí thứ tư.

Cresswell (áo sẫm) sút phạt ghi bàn thứ hai cho West Ham.
Cresswell (áo sẫm) sút phạt ghi bàn thứ hai cho West Ham.

Cầu thủ hai đội vào trận rất hào hứng, không cần thăm dò, chơi tấn công nhanh từ pha bóng đầu tiên. Thế trận khá cân bằng trong 10 phút đầu. Hàng phòng ngự của hai đội chơi chặt chẽ, hầu như không để lộ khoảng trống nào trước vòng cấm địa. Cú sút chính xác của Matic phút 15 không gây khó cho thủ môn của West Ham Fabianski, vì cự ly quá xa. Đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu.

Tương tự, phút 20, A. Yarmolenko sút bóng từ ngoài vòng cấm quá nhẹ, cũng bị thủ môn của Man United De Gea dễ dàng bắt gọn. M. Rashford có cơ hội quá tốt trong vòng cấm phút 22 nhưng xử lý bóng chậm, bị hậu vệ của West Ham phá bóng trong chân. Phút 36, M. Noble sút nối khá nguy hiểm, nhưng thủ môn De Gea vẫn bắt được bóng. Các cầu thủ West Ham phối hợp nhỏ khá tốt, nhưng phải đến phút 44 mới tận dụng được ưu thế, chuyển hóa thành bàn thắng. Pha tấn công khởi đầu từ Noble, F. Anderson chuyền bóng cho Yarmolenko trong vòng cấm để cầu thủ này xử lý bóng gọn gàng trước khi găm bóng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn De Gea, mở tỷ số cho West Ham. Đội chủ nhà xứng đáng có bàn thắng đẹp mắt sau bốn pha dứt điểm, ba lần trúng đích. Man United chỉ có một mình Rashford chơi cao trên hàng công, hầu như không tạo được tình huống có thể ghi bàn.

Mata có cơ hội ngon ăn phút 48 nhưng lại đệm bóng ra ngoài từ cự ly gần. Quá đáng tiếc cho Man United, cơ hội gỡ hòa bị bỏ phí. Phút 57, Mata xâm nhập vòng cấm và tạo cơ hội cho Tominay dứt điểm nhưng thủ môn Fabianski bắt gọn bóng. Rashford bị đau phải rời sân phút 61, Lingard vào thay, Man United không có tiền đạo thực thụ nào trên sân.

Thủ môn De Gea phản xạ nhanh, phá được cú sút cận thành của F. Anderson phút 62, Man United tránh được bàn thua trông thấy. Phút 68, đến lượt thủ môn Fabianski trổ tài cứu thua cho West Ham, anh phá được cú sút cận thành của H. Maguire.

Không còn cơ hội để các cầu thủ Man United có thể kiếm được một điểm khi vào phút 84, A. Cresswell với cú sút phạt hàng rào cực kỳ hiểm hóc và đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho West Ham. Cú bứt tốc và dứt điểm của D. James phút 87, bóng đi vào mé ngoài lưới của thủ môn Fabianski. Ít phút còn lại, Man United bất lực, trắng tay rời sân.