Vượt ải Getafe, Real tiến gần đến chức vô địch La Liga

NDO -

Nhọc nhằn đánh bại Getafe với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất trên chấm penalty của đội trưởng Sergio Ramos, Real Madrid kiếm được ba điểm quý giá để tiến gần hơn một bước tới chức vô địch La Liga mùa này.

Sergio Ramos (trái) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Real Madrid có chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Getafe. (Ảnh: Real Madrid CF)
Sergio Ramos (trái) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Real Madrid có chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Getafe. (Ảnh: Real Madrid CF)

Tiếp đón đội bóng hàng xóm Getafe trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 33 rạng sáng nay, 3-7, Real cần một chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng, và quan trọng hơn là gia tăng cách biệt với Barcelona, đội đứng ngay sau họ với khoảng cách hai điểm và cũng là đối thủ chính trong cuộc đua vô địch, nhất là khi Barca vừa bị Atletico Madrid cầm hòa 2-2 ở lượt đấu sớm cách đây ít ngày.

Tuy nhiên, người hàng xóm của Real, Getafe vốn nổi tiếng là một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất tại giải đấu. Họ cũng rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng, đồng thời cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau.

Chính đội khách là bên khởi đầu tốt hơn với lối đá pressing tầm cao nhằm đánh đòn phủ đầu. Nếu may mắn hơn, Xabier Etxeita đã có thể mở tỷ số cho Getafe ngay ở phút thứ chín, nếu thủ thành Thibaut Courtois không xuất sắc cản pha cứu thua cho đội chủ nhà.

Sau khoảng 20 phút đầu lép vế, Real dần lấy lại thế trận. Dù không có sự phục vụ của bản hợp đồng kỷ lục Eden Hazard do chấn thương, hay sớm bị thiệt quân ngay trong hiệp một khi hậu vệ Raphael Varane buộc phải rời sân sớm vì bị đau, đội bóng của huấn luyện viên Zinedine Zidane nắm thế chủ động trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Họ có hai cơ hội ăn bàn rất rõ ràng, song cả Vinicius Junior và Isco đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn David Soria của Getafe. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

a2.jpg -0
 Getafe (áo xanh) tạo ra được một số cơ hội trong hiệp một song lại không tận dụng thành công. (Ảnh: Real Madrid CF)

Sau giờ nghỉ, Real tiếp tục dâng cao đội hình chơi tấn công nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ đội khách. Cơ hội tốt nhất của Real đầu hiệp hai thuộc về Luka Modric với cú sút xa khá nguy hiểm ở phút 58. Đúng một phút sau, Getafe có câu trả lời khi Jaime Mata tận dụng tình huống mất bóng hớ hênh của Ferland Mendy để tung ra cú dứt điểm ngay trong vùng cấm Real, tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành đội chủ nhà.

Bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn đối thủ, HLV Zidane lần lượt tung vào sân Federico Valverde, Marco Asensio và Rodrygo song vẫn chưa cải thiện được mặt trận tấn công. Trận đấu dần trôi về những phút cuối và khi các cổ động viên Real đã nghĩ về một trận hòa thì họ bất ngờ được hưởng một quả penalty. Phút 78, hậu vệ Mathias Olivera phạm lỗi với Carvajal trong vùng cấm, khiến đội khách bị thổi phạt đền. Trên chấm 11 m, thủ quân Sergio Ramos không mắc sai lầm nào, ghi bàn thắng mở tỷ số trong ngày đánh dấu trận thứ 450 ra sân cho Real.

Hơn 10 phút còn lại là không đủ để Getafe lật ngược thế cờ trong bối cảnh Real cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt tối thiểu. Chung cuộc, Real giành chiến thắng vất vả 1-0 trước Getafe. Chiến thắng thứ 6 liên tiếp này tuy nhọc nhằn nhưng vừa đủ để thầy trò HLV Zidane củng cố ngôi đầu bảng với 74 điểm sau 33 vòng, đồng thời gia tăng cách biệt với đội đứng thứ 2 là Barcelona lên thành bốn điểm.

Ngoài khoảng cách về điểm số, Real cũng còn có lợi thế về thành tích đối đầu so với chính đại kình địch của mình. Nếu hai đội kết thúc mùa giải bằng điểm ở ngôi đầu, lợi thế này sẽ giúp Real lên ngôi vô địch. Trong bối cảnh La Liga chỉ còn năm vòng nữa là hạ màn, Real đang tiến một bước dài đến chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2017.

bxh.jpg -0
 Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 33.