Vòng bảng Champions League

NDO -

NDĐT- Sau loạt trận vòng đấu bảng áp chót ở bốn bảng đấu gồm E, F, G, H, chỉ có Barcelona là chính thức giành vé vào vòng 1/8. Các “ông lớn” gồm Liverpool, Chelsea, Inter Milan… vẫn phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới ngã ngũ.

Vòng bảng Champions League

Bảng E : Liverpool tiếp đối thủ khó chơi Napoli trên sân nhà nhưng chỉ có một trận hòa 1-1 trong thế bị dẫn trước và tổn thất về lực lượng : tiền vệ trụ Fabinho phải rời sân sớm vì chấn thương. Napoli có bàn dẫn trước ở phút 21, trung vệ Lovren gỡ hòa phút 65. Chỉ có được một điểm, cả Liverpool và Napoli vẫn chưa giành quyền đi tiếp. Hai đội bóng này chỉ cần một điểm ở trận cuối cùng là giành vé vào vòng sau.

Bảng F : Cả ba cầu thủ trên hàng công của Barcelona gồm Suarez, Messi và Griezmann đều lập công trong chiến thắng 3-1 trước B. Dortmund trên sân nhà. Chiến này này đã đưa Barcelona chính thức giành quyền vào vòng 1/8 sớm một vòng đấu.

Inter Milan có trận thắng vô cùng quan trọng 3-1 trên sân của Slavia Prague để có 7 điểm, bằng với B. Dortmund. Inter và Dormund tranh chiếc vé còn lại ở bảng F. Khó cho Inter khi đội bóng Italia này phải gặp Barcelona ở vòng đấu cuối.

Bảng G : Leipzig bị Benfica cầm hòa 2-2 trên sân nhà, nên vẫn chưa chính thức đi tiếp dù vẫn giữ lợi thế của đội đầu bảng với 10 điểm.

Zenit St Peterburg bất ngờ thắng Lyon 2-0 để giành ngôi nhì bảng – cùng có 7 điểm với Lyon. Cả Leipzig, Lyon và Zenit tranh nhau hai vé vào vòng sau.

Bảng H : Màn rượt tỷ số giữa Valencia và Chelea vô cùng hấp dẫn. Bị chủ nhà Valencia dẫn trước phút 40, Kovacic gỡ hòa phút 41. Chelsea lại vượt lên dẫn 2-1 phút 50 do công của Pulisic nhưng Wass giữ lại 1 điểm cho Valencia bằng bàn gỡ 2-2 phút 82. Cả Valencia và Chelsea cùng có 8 điểm.

Ajax Amsterdam dù thắng Lille 2-0, có được 10 điểm, đứng đầu bảng nhưng vẫn chưa thể giành vé đi tiếp. Vòng đấu cuối, nếu Ajax Amsterdam để thua Valencia và Chelsea cũng thắng Lille thì chính Ajax bị loại.