Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Chelsea run rẩy!

NDO -

Cú sẩy chân đáng tiếc ở trận derby London với West Ham đã khiến Chelsea ít nhiều đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Lúc này hơi thở của những đội phía sau, đặc biệt là Manchester UTD đang đến rất gần.

Chelsea đang chịu rất nhiều sức ép từ Manchester UTD. (Ảnh: Goal.com)
Chelsea đang chịu rất nhiều sức ép từ Manchester UTD. (Ảnh: Goal.com)

Chelsea vs Watford: The Blues phải thắng!

Cuộc rượt đuổi tỉ số tại trận derby London đã khép lại với chiến thắng 3-2 giành cho West Ham, đó cũng là trận đấu Chelsea đã mất điểm đáng tiếc và bị đe dọa vị trí nghiêm trọng.

Lúc này thày trò Lampard vẫn đứng thứ tư với 54 điểm, nhưng Manchester UTD và Wolves đang bám sát phía sau với chỉ hai điểm ít hơn.

Lúc này Watford đang đứng ngay trên nhóm cầm đèn đỏ nhưng khoảng cách với các đội sau lưng chỉ là một điểm. Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Southampton đã kéo dài chuỗi thành tích tệ hại của HLV Pearson và nếu tiếp tục sảy chân, họ sẽ có rất ít cơ hội níu kéo mùa giải này

Tài năng trẻ Abraham, chân sút tốt nhất bên phía Chelsea đã được trao cơ hội đá chính ở trận đấu vừa qua nhưng đã chơi rất mờ nhạt, ở trận tới vị trí tiền đạo mũi nhọn nhiều khả năng sẽ lại thuộc về Giroud. The Blues vẫn còn đó những cầu thủ đầy kinh nghiệm, đặc biệt là Willians với cú đúp vào lưới West Ham.

Troy Deeney là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho Watford mùa này cũng mới chỉ có được sáu bàn thắng. Thành tích kém cỏi của tiền đạo đội trưởng này cũng khiến Watford bị ảnh hưởng ít nhiều.

Chelsea đã thắng 4/5 lần đối đầu gần nhất với Watford. Dù đã để thua West Ham ở vòng đấu vừa qua nhưng phong độ của thày trò Lampard vẫn ổn định hơn rất nhiều so với đối thủ khi đã có bốn chiến thắng trước đó. Watford thậm chí mới chỉ giành được một điểm ở bốn vòng đấu gần nhất, trong đó có hai trận thua trên sân nhà.

Phong độ nghèo nàn cùng thành tích sân khách của Watford đã kéo đội bóng này đi xuống không phanh, họ đã không thể chiến thắng trong tám chuyến xa nhà gần đây. Còn với Chelsea, đoàn quân của HLV Frank Lampard đang sở hữu ba chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Ba điểm phải thuộc về Chelsea, nếu họ không muốn tự xé đi tấm vé dự Champions League.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso; Barkley, Kante, Mount, Pulisic, Giroud, Willian.

Watford: Ben Foster, Adam Masina, Craig Dawson, Craig Cathcart, Francisco Femenia Far, Etienne Capoue, Will Hughes, Roberto Maximiliano Pereyra, Abdoulaye Doucoure, Ismaila Sarr, Troy Deeney.

Manchester United vs Bournemouth: Tiếp đà thăng hoa
Trận thắng Brighton với tỉ số 3-0 đã giúp Manchester UTD có được bước tiến dài trong cuộc đua vào top 4 tại  giải ngoại hạng năm nay. Lúc này vị trí của Quỷ đỏ trên bảng xếp hạng là thứ năm, chỉ còn kém Chelsea hai điểm. 

Đón tiếp Bournmouth tại Old Traford tiếp tục là cơ hội để thày trò HLV Solskjaer nối dài chuỗi bất bại ấn tượng bởi đội khách đang rơi vào khủng hoảng.

Trận thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Newcastle đã khiến Bournmouth tụt xuống áp chót bảng xếp hạng khi chỉ có 27 điểm sau 32 vòng đấu. Đội bóng của HLV Howe đang kém nhóm an toàn một điểm và những trận còn lại của họ ở mùa này đều như những trận chung kết. 

Xét về lực lượng mà hai đội đang sở hữu ở thời điểm này, Manchester UTD đang có trong tay đội hình mạnh nhất và những cầu thủ đang chơi rất thăng hoa. Cú đúp của Bruno Fernandes chỉ ra rằng tiền vệ này sẽ cực kì nguy hiểm khi được Pogba chia lửa. Trên hàng công Martial và Greenwood vẫn tỏa sáng khi mà Rashford chưa lấy lại được phong độ.

Trong khi đó người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bournmouth là Calum Wilson lại chưa thể ra sân vì đã nhận đủ thẻ phạt. Solanke vẫn chưa thể hiện được nhiều dù đã được trọng dụng ở những vòng đấu đã qua.

Dù Bournmouth đã thắng MU 1-0 ở trận lượt đi, nhưng đó cũng là trận thắng duy nhất của họ trước đối thủ ở năm lần đối đầu gần nhất, còn lại toàn thua.

Phong độ của hai đội bóng lúc này cũng rất trái ngược, Manchester UTD đang bất bại còn Bournmouth chưa thắng nổi trận nào ở năm lượt đấu gần đây.

Mọi thống kê cũng đang đứng về phía Manchester UTD. Họ có những con người tốt hơn, có sân nhà và chuỗi trận bất bại. Đây sẽ là trận đấu một chiều và MU hoàn toàn có thể giành trọn vẹn ba điểm và tiếp tục gây sức ép lên các đối thủ còn lại.

Đội hình dự kiến:
Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Matic, Pogba; James, Fernandes, Rashford; Martial.

Bournemouth: Aaron Ramsdale, Jack Stacey, Steve Cook, Nathan Ake, Adam Smith, David Brooks, Lewis Cook, Lerma , Billing, King, Solanke.