Vòng 21 Premier League: Chelsea thắng Burnley 2-0

NDO -

Hàng phòng ngự của Chelsea chơi xuất sắc, không chỉ giữ sạch lưới nhà, mà còn ghi bàn giúp Chelsea thắng Burnley 2-0. Tân HLV T. Tuchel đã có được chiến thắng đầu tiên với Chelsea sau hai trận đầu tiên.

M. Alonso (số 3, áo xanh) ghi bàn đẹp mắt cho Chelsea.
M. Alonso (số 3, áo xanh) ghi bàn đẹp mắt cho Chelsea.

Sau bẩy phút ép sân, Chelsea mới có pha dứt điểm đầu tiên của M. Mount bên ngoài vòng cấm, nhưng thiếu chính xác. Các cầu thủ khách Burnley cho thấy họ không dễ bị bắt nạt với lối chơi áp sát và phản công bóng dài. Hai cú sút chính xác của Werner và Kovacic phút 15 và 16 nhưng đều nhẹ, thủ môn của Burnley N. Pope dễ dàng bắt gọn.

Các chân sút của Chelsea gồm Wener và M. Mount có cơ hội tốt phút 29 và 30 nhưng dứt điểm quá tệ. Lại được trao cơ hội phút 34, nhưng Mount lại sút bóng quá thiếu chính xác. Khi các tiền đạo im tiếng, thì hậu vệ đội trưởng Chelsea Azpilicueta lên tiếng đúng lúc. Phút 41, Chelsea tấn công nhanh, các cầu thủ Burnley không kịp rút về và Azpilicueta băng nhanh vào trung lộ, nhận bóng của đồng đội, sút tung lưới thủ môn N. Pope, giả tỏa bế tắc cho đội chủ nhà. Chelsea quá vất vả mới có bàn mở tỷ số sau 10 pha dứt điểm (trúng đích bốn). Các cầu thủ Burnley không thực hiện pha dứt điểm nào trong 45 phút đầu tiên.

Các cầu thủ Burnley vẫn chưa thể tung ra bất kỳ cú sút nào về phía khung thành của Chelsea sau 70 phút thi đấu. Liên tiếp gây sóng gió trước khung thành thủ môn N. Pope, nhưng các chân sút của Chelsea vẫn vô duyên. Phút 84, lại một hậu vệ của Chelsea lên tiếng, đó là M. Alonso. Nhận bóng của Pulisic, Alonso “hứng ngực, tâng đùi” trước khi tung cú vô lê cực hiểm tung lưới thủ môn N. Pope. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Alonso cực kỳ đẹp mắt. Cả hai bàn thắng của Chelsea đều do công của các hậu vệ.