Vòng ba Bundesliga 2019-20

Union Berlin có chiến thắng lịch sử ở Bundesliga

NDO -

NDĐT - Sau khi lần đầu tiên giành vé thăng hạng Bundesliga trong lịch sử hơn 113 năm của đội bóng, Union Berlin vừa tiếp tục làm nên lịch sử khi có chiến thắng đầu tiên ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Cú đúp của Marius Bulter (phải) giúp Union Berlin giành chiến thắng lịch sử trước Borussia Dortmund. (Ảnh: Bundesliga)
Cú đúp của Marius Bulter (phải) giúp Union Berlin giành chiến thắng lịch sử trước Borussia Dortmund. (Ảnh: Bundesliga)

Đội bóng thủ đô gây sốc khi đá bại đương kim á quân Borussia Dortmund với tỷ số 3-1 trong cuộc đối đầu thuộc khuôn khổ vòng ba Bundesliga khuya ngày 31-8.

Là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở mùa giải mới, Dortmund đang thắng như chẻ tre sau hai vòng đầu. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách sân Alten Forsterei đêm qua, hàng công của đội bóng đã ghi tới tám bàn thắng trong hai trận đấu trước đó lại gần như vô hại.

Dortmund phải rơi vào thế rượt đuổi tỷ số trong trận đấu thứ ba liên tiếp khi Marius Bulter bất ngờ đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 22 sau cú ra chân cực nhanh từ quả phạt góc bên cánh phải. Nhưng niềm vui của Union chỉ diễn ra trong ba phút ngắn ngủi, bởi tiền đạo Paco Alcacer đã kịp gỡ hòa 1-1 cho Dortmund phút 25, tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng khi đều đặn "nổ súng" trong cả ba trận đấu đã qua.

Tuy nhiên, trái ngược với hai chiến thắng ấn tượng trước đó, Dortmund dù hoàn toàn áp đảo về thế trận lại thiếu đi những pha tấn công sắc bén trước hàng thủ chơi chặt chẽ và kỷ luật của Union. Không những thế, đội khách còn sớm bị thủng lưới thêm một lần nữa.

Union Berlin có chiến thắng lịch sử ở Bundesliga ảnh 1

Bulter (phải) hoàn tất cú đúp của mình ở phút 50. (Ảnh: Reuters)

Ngay đầu hiệp hai, lại là Bulter lên tiếng bằng cú đá bồi chuẩn xác, sau khi thủ môn Roman Buerki đẩy được cú dứt điểm trước đó của một cầu thủ Union. Bàn thua này đã phơi bày điểm yếu phòng ngự của Dortmund khi họ liên tiếp để thủng lưới từ những tình huống chệch choạc phía trước cầu môn. Để rồi đến phút 75, đương kim á quân Bundesliga tiếp tục phải nhận thêm bàn thua, khi các hậu vệ của họ không thể ngăn cản pha phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà, để Sebastian Andersson ghi bàn thắng thứ ba cho Union trong sự hò reo phấn khích trên các khán đài chật kín sân Alte Foersterei.

Trong những phút còn lại, dù Dortmund vượt trội hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng, họ vẫn không thể nào có thêm được bàn thắng, đành chấp nhận thúc thủ 1-3 trước tân binh của giải. Thất bại này khiến Dortmund tụt xuống thứ năm trên bảng xếp hạng với sáu điểm sau ba vòng đấu, trong khi Union có bốn điểm và xếp thứ 10.

Kết quả một số trận đấu khác, đương kim vô địch Bayern Munich “hủy diệt” Mainz 05 với tỷ số 6-1 cùng ngày để leo lên vị trí thứ hai với bảy điểm. Trước đó, RB Leipzig giành chiến thắng 3-1 trên sân của Borussia Moenchengladbach để duy trì mạch toàn thắng cùng vị trí đầu bảng với chín điểm tuyệt đối sau ba vòng. Schalke 04 có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới sau thắng lợi 3-0 trước Hertha Berlin. Cologne cũng ngược dòng để lần đầu có chiến thắng ở Bundesliga mùa này, đánh bại Freiburg 2-1. VfL Wolfsburg thì đánh rơi điểm đầu tiên ở mùa giải sau trận hòa 1-1 trước đội bóng vừa thăng hạng Paderborn. Hiện Wolfsburg có bảy điểm như Bayern nhưng xếp sau do kém về hiệu số.

* Union Berlin lần đầu thăng hạng Bundesliga