U23 Thái Lan sẽ gặp khó khăn trước U23 Iraq

NDO -

NDĐT - Tối nay, 14-1, U23 Thái Lan sẽ chạm trán U23 Iraq. Đây là trận đấu quyết định số phận của hai đội bóng tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020.

Suphanat (trái) và Supachai (phải) là hai cầu thủ chủ chốt của U23 Thái Lan. (Ảnh: AFC)
Suphanat (trái) và Supachai (phải) là hai cầu thủ chủ chốt của U23 Thái Lan. (Ảnh: AFC)

Thất bại 2-1 trước U23 Australia ở lượt trận trước, U23 Thái Lan đang phải đối mặt trước nguy cơ bị loại. Tại vòng đấu cuối cùng, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ phải gặp U23 Iraq - đội bóng được đánh giá mạnh hơn họ. Không những vậy, vị chiến lược gia người Nhật Bản còn đối mặt với muôn vàn khó khăn trước trận, khi hai tiền đạo chủ lực là Supachai và Suphanat có nguy cơ không thể ra sân.

Tiền đạo đang có phong độ cao tại VCK U23 châu Á 2020 - Suphanat đã tái phát chấn thương đầu gối ở trong trận đấu với U23 Australia. Tiền đạo 18 tuổi được thay ra ở phút 64 của trận đấu, thậm chí anh còn phải nhờ tới sự trợ giúp của hai bác sĩ mới có thể rời khỏi sân.

Trước đó, tiền đạo mũi nhọn của U23 Thái Lan - Supachai Jaided cũng đã phải rời sân ở phút thứ 63 với những bước chân tập tễnh. Được biết khả năng ra sân của hai cầu thủ này vẫn còn bỏ ngỏ. Trong buổi tập gần nhất vào chiều 12-1, cả Suphanat và Supachai đều không tham dự. Hai cầu thủ này chỉ có thể tập luyện thể lực trong phòng gym của khách sạn.

Trong buổi họp báo của AFC trước thềm trận đấu, HLV của Thái Lan Akira Nishino đã kêu gọi các cầu thủ của mình nâng cao sự tập trung và tinh thần một lần nữa, khi họ cần tìm kiếm một điểm để vào vòng loại trực tiếp.

“Sau khi chứng kiến khâu chuẩn bị của chúng tôi cho giải đấu, tôi nghĩ các cầu thủ đã làm tốt hơn những gì tôi mong đợi”, nhà chiến lược gia người Nhật tuyên bố.

“Trận đấu với U23 Iraq sẽ quyết định chúng tôi có được đi tiếp hay không, chúng tôi cần tập trung cải thiện và nỗ lực hết mình. Tất nhiên, tôi vẫn sẽ phải đánh giá mức độ thể lực và khả năng phục hồi của các cầu thủ”, ông chia sẻ thêm.

U23 Thái Lan sẽ gặp khó khăn trước U23 Iraq ảnh 1

HLV Nishino (hình trái) của U23 Thái Lan căng thẳng trước cuộc đấu trí với đồng nghiệp Shahad phía U23 Iraq.

Trái ngược với sự thiếu hụt nhân sự của U23 Thái Lan, mặc dù đội hình chính chưa được công bố, U23 Iraq đang có sự lựa chọn đa dạng các cầu thủ cho mọi vị trí trên sân. Với mục tiêu giành vé dự vòng tứ kết, HLV U23 Iraq đã nhắc nhở các học trò của mình cần cải thiện kỹ thuật và lối chơi hơn khi đối mặt với đội bóng chủ nhà. Với hai trận hòa gặp U23 Australia và U23 Bahrain cùng bảng, kết quả thắng sẽ đưa U23 Iraq vào tám đội mạnh nhất, đồng thời loại khỏi giải đấu đội chủ nhà U23 Thái Lan.

Cũng tại buổi họp báo, HLV Shahad nhận định: “Trận đấu này mang tính quyết định vô cùng quan trọng, Iraq và Thái Lan sẽ chiến đấu hết mình để định đoạt số phận của mình tại giải đấu. Chúng tôi cần rà soát lại toàn bộ tình hình, tận dụng các cơ hội trước khung thành và cố hết sức để tránh lặp lại các sai lầm ở hai lượt trận đấu đầu tiên. Đội chỉ có một thời gian ngắn đề hoàn thiện mọi thứ và sẽ cố gắng giành ba điểm quý giá, trận đấu này là niềm hy vọng cuối cùng của Iraq”.

Trước lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan đang đứng thứ 2 bảng A với 3 điểm, hơn U23 Iraq 1 điểm. Do đó, chỉ cần giành tỷ số hòa trong trận đấu quyết định với U23 Iraq hôm nay, đội bóng xứ sở Chùa vàng sẽ giành vé đi tiếp. Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 15 phút tối 14-1 trên sân Rajamangala.