Tuyển Thái-lan triệu tập 33 cầu thủ chuẩn bị đấu thầy trò Park Hang Seo

NDO -

NDĐT - Danh sách sơ bộ gồm 33 cầu thủ vừa được Liên đoàn Bóng đá Thái-lan (FAT) công bố chiều 20-8, nhằm chuẩn bị cho màn đối đầu rất được chờ đợi với tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 5-9 tới đây.

Thái-lan triệu tập 33 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp tuyển Việt Nam. (Ảnh: FAT)
Thái-lan triệu tập 33 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp tuyển Việt Nam. (Ảnh: FAT)

Theo đó, tân HLV trưởng Akira Nishino của “Voi chiến” quyết định triệu tập 33 cái tên nổi bật nhất của bóng đá Thái-lan hiện tại trước thềm trận ra quân ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp thầy trò HLV Park Hang Seo. Đây mới là danh sách sơ bộ trước khi FAT rút xuống 23 cái tên để chính thức khởi động chiến dịch vòng loại World Cup bằng cuộc đối đầu “siêu kinh điển” của bóng đá Đông - Nam Á gặp tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, trong lần triệu tập này không có tên của tiền đạo kỳ cựu, đội trưởng Teerasil Dangda. Đây là lý do bất khả kháng bởi chân sút 31 tuổi của Muangthong United hiện đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng bất ngờ là đồng đội của Dangda ở Muangthong là tiền đạo Adisak Kraisorn cũng không được gọi, khiến trong danh sách triệu tập của HLV người Nhật Bản lần này chỉ có hai tiền đạo đúng nghĩa là Supachai Jaided (Buriram United) và Chananan Pombuppha (Bangkok United).

Tuy vậy, không nằm ngoài dự đoán, bốn cái tên đang thi đấu ở nước ngoài của bóng đá Thái-lan đều được triệu tập, bao gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan đang bắt cho đội bóng Bỉ Oud-Heverlee Leuven và bộ ba Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan hiện đang chơi tại giải đấu hàng đầu Nhật Bản J1 League.

Đây được xem là bốn nhân tố đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của “Voi chiến” mà tân HLV Nishino đang xây dựng đúng như tuyên bố của mình lúc ngồi vào “ghế nóng” ở tuyển Thái-lan. Trong đó, “Messi Thái” Chanathip chính là “linh hồn” của đội bóng xứ sở Nụ cười. Ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái-lan đang có phong độ rất cao trong màu áo Consadole Sapporo. Mới đây, tiền vệ 25 tuổi vừa tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng kèm một cú đúp kiến tạo khác, giúp đội nhà có chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Shimizu S-Pulse ở vòng 23 J1 League cuối tuần qua. Trong bối cảnh hàng thủ của tuyển Việt Nam đang thiếu vắng một loạt trụ cột vì chấn thương, sự trở lại của Chanathip chắc chắn sẽ là thách thức không hề nhỏ đối với các học trò thầy Park.

Tuyển Thái-lan triệu tập 33 cầu thủ chuẩn bị đấu thầy trò Park Hang Seo ảnh 1

Chanathip sẽ là mối đe dọa số một đối với hàng thủ tuyển Việt Nam. (Ảnh: Consadole Sapporo)

Kể từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện, bóng đá Việt Nam đã có kết quả tốt khi đối đầu người Thái ở cả cấp độ U23 và tuyển quốc gia. Mới đây nhất, tại giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 trên sân nhà, đội tuyển Thái-lan không Chanathip đã để thua thầy trò HLV Park 0-1 ngay trận mở màn. Trước đó không lâu, tại vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình, U23 Thái-lan cũng phải nhận thất bại toàn diện 0-4 trước U23 Việt Nam. Thành công của đoàn quân áo đỏ trong nhiều giải đấu quan trọng gần đây đã khiến vị thế “anh cả” bóng đá khu vực của “Voi chiến” lung lay dữ dội. Do đó, người Thái đang rất nung nấu muốn được tái đấu và đánh bại tuyển Việt Nam để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Vòng loại World Cup 2022 được xem là mục tiêu quan trọng của cả bóng đá Thái-lan và Việt Nam trong năm 2019. Bởi vậy, chắc chắn “Voi chiến” sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình ở trận mở màn để có kết quả thuận lợi trước tuyển Việt Nam, nhằm tạo đà cho hành trình dài ở vòng loại thứ hai.

Trong những trận đấu của tuyển Thái-lan gần đây, Chanathip đều vắng mặt. Với phong độ ổn định ở Nhật Bản, sự trở lại của tiền vệ 25 tuổi lần này sẽ giúp tăng cường sức mạnh đáng kể cho “Voi chiến”. Có Chanathip cộng với sự lèo lái của một HLV tài năng như Nishino, Thái-lan chắc chắn sẽ không còn là đội bóng như lần thầy trò HLV Park đối đầu ở King’s Cup. Bởi vậy, cuộc đối đầu sắp tới sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho đoàn quân áo đỏ.

Trận đấu mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á giữa chủ nhà Thái-lan và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 5-9 trên sân Thammasat có sức chứa 25 nghìn chỗ ngồi ở TP Rangsit, tỉnh Pathum Thani, cách Thủ đô Bangkok khoảng 40 km. Sau trận đấu này, tuyển Thái-lan sẽ di chuyển tới Jakarta để đối đầu chủ nhà Indonesia ở lượt trận thứ hai vào ngày 10-9.

Danh sách sơ bộ tuyển Thái-lan cho vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á:

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven), Chatchai Budprom (BG Pathum United), Apirak Worawong (Chiangrai United), Kornpatnaree Chan (Khonkaen FC)

Hậu vệ: Pansa Hemviboon (Buriram United), Adisorn Promrak (Muangthong United), Manuel Bihr (Bangkok United), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United), Saringkan Promsupa (Muangthong United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Tristan Do (Bangkok United), Nitipong Selanon (Port FC), Patcharapol Intanee (Muangthong United)

Tiền vệ: Sarach Yooyen (Muangthong United), Sanrawat Dechmitr (Bangkok United), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Peeradon Chamratsamee (Samut Prakan City), Ratthanakorn Maikami (Buriram United), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Sasalak Haiprakhon (Buriram United), Thitipan Puangchan (Oita Trinita), Supachok Sarachat (Buriram United), Bordin Phala (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Picha Autra (Samut Prakan City), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Tanaboon Kesarat (Port FC)

Tiền đạo: Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok United)

* Sốt vé trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giữa Thái-lan và Việt Nam

* [Infographic] Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á

* Có HLV đẳng cấp, bóng đá Thái-lan mơ sớm dự World Cup