Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Tuyển Thái-lan sứt mẻ lực lượng sau trận hòa với tuyển Việt Nam

NDO -

NDĐT - Không những bất lực trong việc đánh bại tuyển Việt Nam trên sân nhà, tuyển Thái-lan còn phải chịu tổn thất nặng nề về lực lượng với chấn thương của hai trụ cột.

Thitipan (phải) buộc phải nói lời chia tay đội tuyển Thái-lan và không thể góp mặt ở cuộc đọ sức sắp tới với Indonesia. (Ảnh: FAT)
Thitipan (phải) buộc phải nói lời chia tay đội tuyển Thái-lan và không thể góp mặt ở cuộc đọ sức sắp tới với Indonesia. (Ảnh: FAT)

Ngày 6-9, Liên đoàn Bóng đá Thái-lan (FAT) thông báo, hai cầu thủ Thitipan Puangchan và Peeradon Chamratsamee đã dính chấn thương nặng sau trận hòa 0-0 trên sân Thammasat tối 5-9 và buộc phải chia tay đội tuyển ngay trước thềm trận đấu với Indonesia sau đây ba ngày.

Đây là thông tin không mấy vui vẻ đối với tân HLV Akira Nishino, bởi Thitipan là một nhân tố chủ chốt trong nhóm cầu thủ thi đấu ở nước ngoài mà chiến lược gia Nhật Bản đang tập trung xây dựng lối chơi của “Voi chiến” xung quanh nhóm này. Vắng Thitipan sẽ là tổn thất rất lớn dành cho "Voi chiến" trước khi họ phải đến làm khách của Indonesia vào ngày 10-9 tới.

Trong cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo vừa qua, Thái-lan nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật không có một tiền đạo thực sự. Thay vào đó, Thitipan và Supachok Sarachat là hai cái tên được đôn lên cao nhất trên hàng công, dù họ vốn chỉ là các tiền vệ. Và chính Thitipan là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Thái-lan ở trận đấu vừa qua. Bên cạnh sự cơ động trên hàng công với vai trò tiền đạo ảo, tiền vệ đang chơi cho Oita Trinita ở J1 League Nhật Bản còn gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Đáng chú ý nhất là tình huống tiền vệ này đạp thẳng vào đầu gối trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam trong hiệp hai, nhưng trọng tài lại không hề dành bất cứ án phạt nào cho cầu thủ Thái-lan.

Sau đó, tiền vệ sinh năm 1993 có dấu hiệu bị đau và được thay ra ở phút 77. Người vào thay Thitipan là Peeradon nhưng trớ trêu thay, tiền vệ này cũng sớm dính chấn thương và phải tiếp tục chịu đau thi đấu cho đến hết trận bởi Thái-lan lúc đó đã hết quyền thay người. Sau khi đánh giá tình hình chấn thương của hai cầu thủ này, các bác sĩ của đội tuyển Thái-lan thông báo, Thitipan sẽ phải vắng mặt trong ít nhất từ 2-3 tuần do bị rách cơ đùi, trong khi chấn thương đầu gối của Peeradon nặng hơn và sẽ mất ít nhất 4-5 tuần để hồi phục.

Như vậy, hai cầu thủ này đã chính thức phải chia tay đội tuyển Thái-lan để quay trở lại câu lạc bộ chủ quản dưỡng thương. Mất đi hai trụ cột trước thềm đại chiến Indonesia buộc HLV Nishino phải gọi bổ sung hai viện binh Anon Amornlerdsak (Bangkok United) và Patcharapol Intanee (Muangthong United). Đây đều là hai cái tên đã bị loại trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ được triệu tập trước đó.

Tuyển Thái-lan sứt mẻ lực lượng sau trận hòa với tuyển Việt Nam ảnh 1

Các cầu thủ Thái-lan tập nhẹ hồi phục thể lực sau trận đấu với tuyển Việt Nam. Ảnh: FAT)

Sau trận đấu với thầy trò HLV Park, tuyển Thái-lan không được nghỉ ngơi mà ngay lập tức phải bắt tay vào chuẩn bị cho chuyến làm khách “chảo lửa” Bung Karno. Nhóm các cầu thủ Thái-lan vừa thi đấu với tuyển Việt Nam dành trọn buổi sáng ngày 6-9 để tập nhẹ hồi phục thể lực, còn các cầu thủ còn lại có buổi tập kín với HLV Nishino trước khi toàn đội được nghỉ ngơi trọn vẹn trong buổi chiều. Với việc bị tuyển Việt Nam cầm hòa 0-0 ở trận ra quân, “Voi chiến” sẽ buộc phải giành trọn ba điểm trong cuộc đối đầu với chủ nhà Indonesia sắp tới, nhưng chắc chắn đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Vừa để thua ngược Malaysia 2-3, Indonesia cũng sẽ quyết tâm có điểm, nhất là khi họ được thi đấu tại sân nhà Bung Karno vốn cũng vừa chứng tỏ sức nóng khủng khiếp như thế nào ở trận đấu với Malaysia.

Sáng nay (7-9), toàn bộ các cầu thủ và ban huấn luyện Thái-lan đã có mặt tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok để chuẩn bị đáp chuyến bay sớm sang Indonesia. Trả lời phỏng vấn trước khi lên đường, thủ môn đội trưởng Siwarak Tedsungnoen khẳng định quyết tâm giành trọn ba điểm trên sân khách: “Chúng tôi đã sẵn sàng dù biết rằng làm khách Indonesia sẽ không hề dễ dàng. Indonesia có lợi thế sân nhà và cổ động viên của họ cũng rất cuồng nhiệt ở sân Bung Karno nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết sức để giành ba điểm cho Thái-lan”.

Tuyển Thái-lan sứt mẻ lực lượng sau trận hòa với tuyển Việt Nam ảnh 2

“Voi chiến” không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi HLV Nishino và các học trò sớm phải di chuyển tới Indonesia ngay trong sáng 7-9. (Ảnh: FAT)

“Voi chiến” sẽ có ba ngày để làm quen với thời tiết và điều kiện thi đấu tại Jakarta trước khi bước vào lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà Indonesia. Trận đấu trên sân Bung Karno sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 10-9. Trong khi đó, Malaysia sẽ tiếp đón đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á, UAE trên sân nhà ở trận đấu bắt đầu lúc 19 giờ 45 cùng ngày. Đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ hơn một tháng trước khi tiếp tục hành trình tại vòng loại World Cup 2022 ở lượt trận thứ ba bằng màn tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10, sau đó là cuộc chạm trán Indonesia năm ngày sau.

Tuyển Thái-lan sứt mẻ lực lượng sau trận hòa với tuyển Việt Nam ảnh 3

Xếp hạng tạm thời ở bảng G sau lượt trận đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

* Văn Lâm ấn tượng trong trận hòa trên sân của Thái-lan

* Malaysia thắng kịch tính, Qatar khởi đầu ấn tượng

* Việt Nam - Thái-lan: Bất phân thắng bại