Tottenham thua Leicester 0-2 trên sân nhà

NDO -

Trong một ngày mà các hậu vệ mắc sai lầm và hàng công bế tắc, Tottenham để thua Leicester 0-2  trên sân nhà. Trận thắng xứng đáng đã giúp Leicester nhảy lên thứ nhì và đẩy Tottenham xuống thứ tư bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu.

Các cầu thủ Leicester xuất sắc thắng Tottenham 2-0.
Các cầu thủ Leicester xuất sắc thắng Tottenham 2-0.

Cầu thủ hai đội bóng cân sức cân tài nhập cuộc đầy quyết tâm và hưng phấn. Đội khách Leicester cầm bóng tốt và có tình huống dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm phút 14, nhưng cú sút của Vardy bóng trúng vào hậu vệ của Tottenham bật ra.

Bị đeo bám rất sát, các cầu thủ Tottenham không thể tung ra cú dứt điểm nào sau hơn nửa hiệp đầu tiên. H. Kane và đồng đội thật sự gặp khó khăn trước lối chơi quyết liệt của đội khách. Cú đá phạt khá nguy hiểm của Kane phút 34 bị thủ môn K. Schmeichel đẩy bóng ra. Đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên của Tottenham.

Phút 41, chỉ thiếu một chút Kane đã ghi bàn cho Tottenham, nhưng cú đánh đầu của anh bóng đi vọt xà. Cuối hiệp 1, VAR đã giúp trọng tài cho Leicester hưởng phạt đến và Vardy sút thắng, mở tỷ số cho Leicester. Sai lầm của hậu vệ Aurier đã khiến Tottenham trả giá. 

Đầu hiệp 2, G. Bale được tung vào sân thay Ndombele, HLV J. Mourinho muốn tăng cường hàng công cho Tottenham. Phút 47, J. Madison sút tung lưới thủ môn H. Lloris nhưng bàn thắng không được công nhận cho Leicestervì lỗi việt vị. May mắn cho Tottenham không bị thua bàn thứ hai.

Pha đánh đầu không thật sự nguy hiểm của Vardy phút 59, bóng trúng vào hậu vệ Alderweireld vào lưới trước sự bất lực của thủ môn H. Lloris, Leicester dẫn 2-0.

Hàng phòng ngự vốn chắc chắn của Tottenham trận này mắc sai lầm, nhất là Aurier. Cú sút căng của Kane phút 61, bóng đi vào tay thủ môn Schmeichel. Tiếc cho Son Heung-Min, cú sút cận thành của anh bị thủ môn Schmeichel phản xạ tốt, đẩy bóng ra.

Tottenham vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự đông người của Leicester. Các học trò của J. Mourinho không giỏi áp đặt lối chơi, mà chỉ phát huy hiệu quả khi chơi phòng ngự phản công.

Hàng phòng ngự của Leicester chơi quá hay, khiến các chân sút của Tottenham phải im tiếng. Đội chủ nhà bất lực nhìn khách lấy đi ba điểm trên sân nhà. 

*Trận đấu trước đó, Brighton hòa Sheffield 1-1. Sheffield có nguy cơ xuống hạng, sau 14 vòng đấu mới có 2 điểm.