Tottenham thua Everton 0-1 trên sân nhà

NDO -

Tottenham hoàn toàn bế tắc trước một Everton chơi quá chặt chẽ và hợp lý và chịu thua 0-1 trận ra quân trên sân nhà. Kỳ vọng về mùa bóng thứ hai của HLV J. Mourinho với Tottenham đã gặp phải muôn vàn khó khăn ngay trận đầu tiên.

Calvert-Lewin (áo xanh) bật cao đánh đầu ghi bàn cho Everton.
Calvert-Lewin (áo xanh) bật cao đánh đầu ghi bàn cho Everton.

Do dịch Covid-19, khán đài trống vắng dường như không ảnh hưởng đến không khí sôi động trận Tottenham và Everton. Phút thứ 3, Son Heung-Min đã có cú sút căng thử tài thủ môn đội khách J. Pickford. Khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ Everton rất tốt, vượt trội so với chủ nhà Tottenham.

Sai lầm của cầu thủ Tottenham B. Davies chuyền bóng về phút 16 bị Richarlison cướp được nhưng lại không tận dụng được cơ hội ghi bàn cho Everton. Tình huống đáng tiếc cho Everton. Phút 24, Son Heung-Min chuyền bóng thông minh vào trung lộ, đáng tiếc H. Kane không vào kịp pha bóng này.

Ngay sau cú sút không thành của Son phút 26, Everton phản công gây sóng gió trước khung thành thủ môn H. Lloris của Tottenham.  Pha phản công nhanh phút 33, Son mớm bóng cho D. Alli sút mạnh nhưng thủ môn Pickford đẩy bóng cứu thua cho Everton. Tân binh J. Rodriguez của Everton bất ngờ sút nhanh phút 37, bóng chệch khung thành thủ môn Lloris trong gang tấc.

Phút 42, Kane có pha tâng bóng quá đẹp vào trước cầu môn của Everton, Doherty lao vào dứt điểm nhưng thủ môn Pickford kịp lao ra phá được. Bàn thắng trông thấy của Tottenham bị bỏ lỡ. Everton có cú sút trúng đích đầu tiên của Richarlison phút 43 nhưng bóng đi nhẹ, thủ môn Lloris bắt gọn. Thủ môn Pickford ba lần cứu thua cho Everton trong hiệp 1.

Richarlison lại được trao cơ hội phút 52 nhưng đánh đầu không chính xác. Everton bất ngờ có bàn mở tỷ số phút 54 từ tình huống đá phạt và Cslvert-Lewin đánh đầu cực kỳ hiểm hóc khiến thủ môn Lloris chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Bên ngoài đường biên, HLV J. Mourinho tỏ ra sốt ruột khi các học trò không thể phá vỡ tuyến phòng thủ của Everton. HLV người Italia C. Ancelotti xây dựng lối chơi phòng ngự phản công cho Everton thật sự rất khó chịu. Mọi con đường vào vòng cấm của Everton đều bị “khóa” chặt, các cầu thủ Tottenham thật sự bất lực, chịu thua 0-1 trận ra quân trên sân nhà.