Tottenham thắng Wolverhampton 2-0 trên sân nhà

NDO -

Chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Wolverhampton đưa Tottenham vươn lên thứ 6, nhưng không đủ để có nhiều hy vọng để chen chân vào tốp 4, mà chỉ có thể tham dự đấu trường Europa League.

H. Kane là người mở tỷ số cho Tottenham.
H. Kane là người mở tỷ số cho Tottenham.

Đội khách Wolverhampton không còn mục tiêu để phấn đấu, nhưng vẫn chơi đầy tinh thần trách nhiệm trước chủ nhà Tottenham đang hướng tới đích đấu trường Europa League.  Phút thứ 6, H. Kane cảnh báo khung thành của Wolverhampton bằng cú sút bóng trúng cột. Wolverhampton có pha phản công nhanh cực hay phút thứ 8, nhưng cú sút của F. Silva bị hậu vệ của Tottenham can thiệp kịp thời. Cú sút phạt chính xác của G. Bale phút 21 không đủ hiểm, thủ môn của Wolverhampton Patricio bắt gọn. Bộ ba trên hàng công của Tottenham G. Bale – Kane – Son Heung-Min gặp khó trước hàng phòng ngự kèm người chặt của Wolverhampton.

Chơi phòng ngự phản công, Wolverhampton lại có cơ hội khá tốt phút 29, nhưng F. Silva sút bóng chệch khung thành chủ nhà. Cú sút căng của Son Heung-Min phút 38 buộc thủ môn Patricio phải mất hai nhịp mới bắt được bóng. Trong thế bế tắc, H. Kane đã chứng tỏ được giá trị của mình – phút 45 từ đường bóng dài của đồng đội, Kane vượt qua sự truy cản của hậu vệ phía Wolverhampton trước khi sút tung lưới đội khách, giúp Tottenham có bàn thắng trong hiệp một.

Cú đánh đầu chính xác của R. Saiss nhưng thủ môn của Tottenham H. Lloris khống chế được. Hiệp 2 hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai bên. Phút 54, H. Kane sút bóng dội cột bật ra, D. Alli đá bồi, bóng lại đập cột bật ra – Tottenham bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thật kỳ lạ. Trước đó, phút 52, Reguilon sút căng nhưng thủ môn Patricio xuất sắc cản phá được. Nỗ lực tuyệt vời của Reguilon phut 62 đã tạo cơ hội cho G. Bale sút bóng, thủ môn Patricio không thể bắt dính, bóng dội ra và Hojbjerg lao vào đưa bóng vào lưới, Tottenham dẫn 2-0. Wolverhampton có cơ hội ghi bàn phút 64, nhưng F. Silva dứt điểm quá tệ. Tottenham vẫn tiếp tục giữ thế trận áp đảo nhưng không ghi thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Tottenham.

*Trận đấu mang tính thủ tục trước đó, Crystal Palace thắng Aston Villa 3-2.