Tiền vệ Pogba dương tính với Covid-19

NDO -

HLV trưởng ĐTQG Pháp Didier Deschamps cho biết tiền vệ thuộc biên chế Manchester United đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả nhận được sau một xét nghiệm Covid-19 trước khi hội quân.

Paul Pogba là cái tên mới nhất của làng bóng đá dương tính với Covid-19. (Ảnh: MUFC)
Paul Pogba là cái tên mới nhất của làng bóng đá dương tính với Covid-19. (Ảnh: MUFC)

Với kết quả này, Paul Pogba đã bị gạch tên ra khỏi danh sách ĐT Pháp tham dự hai trận đấu thuộc khuôn khổ UEFA Nations League, Pháp gặp Thụy Điển vào ngày 5-9, và trận trên sân nhà với Croatia ngày 8-9.

Cầu thủ 27 tuổi sẽ được thay thế trong đội hình ĐT Pháp bởi tiền vệ 17 tuổi thuộc CLB Rennes, Eduardo Camavinga. HLV Deschamps cho biết: “Tôi đã phải có sự thay đổi trong danh sách vào phút chót. Paul Pogba là cái tên quan trọng trong danh sách, nhưng thật không may cho anh ấy với kết quả dương tính”.

Theo nguồn tin từ tờ L'Equipe (Pháp), HLV Deschamps cũng đã bỏ tên một cầu thủ khác khỏi danh sách triệu tập ĐTQG vì nhiễm Covid-19, đó là tiền vệ Tanguy Ndombele, hiện đang khoác áo Tottenham Hotspur.

Với kết quả dương tính, Pogba sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày và bỏ lỡ hàng loạt buổi tập chuẩn bị cho mùa giải mới của Manchester United, được biết sẽ bắt đầu vào tuần sau.

Đây tiếp tục là một tin tức không vui đối với người hâm mộ Manchester United. Khi đầu tuần này, đội trưởng Harry Maguire đã bị một tòa án ở đảo Syros (Hy Lạp) tuyên tội hành hung, chống người thi hành công vụ và cố tình hối lộ, liên quan tới một vụ ẩu đả với các sĩ quan cảnh sát. Cầu thủ người Anh bị kết án tù treo 21 tháng và 10 ngày.

Tuy nhiên với điều kiện chữa trị thuận lợi, Pogba vẫn có khả năng góp mặt tại trận mở màn Premier League vào ngày 19-9, Manchester United đối đầu với Crystal Palace tại sân Old Trafford. Đại diện CLB chia sẻ: "Mọi thành viên ở Man United đều mong Paul sẽ khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất, để anh có thể trở lại tập luyện và đạt được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới".