Tiền đạo rực sáng, Tottenham thắng giòn giã Southampton 5-2

NDO -

Nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của cặp tiền đạo Son Heung-Min - H. Kane, Tottenham ngược dòng thắng giòn giã Southampton 5-2. Chiến thắng đậm đà này đã xua đi nỗi u ám của trận đầu thất bại trước Everton của thầy trò HLV J. Mourinho.

Son Heung-Min rực sáng, ghi bốn bàn thắng cho Tottenham.
Son Heung-Min rực sáng, ghi bốn bàn thắng cho Tottenham.

Đáng tiếc cho H.Kane, cú sút tung lưới đội chủ nhà phút thứ 3 của anh lại không được công nhận bàn thắng vì trước đó đồng đội mắc lỗi việt vị.

Đội chủ nhà Southampton có cơ hội ghi bàn phút thứ 10, nhưng cú sút cực mạnh của C. Adams bị thủ môn H. Lloris xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc. Ngay sau đó, D. Ings đưa bóng được vào lưới thủ môn Lloris nhưng bàn thắng cũng không được công nhận vì Ings đã để bóng chạm tay.

Lối chơi kèm người chặt khiến cả hai bên đều có ít cơ hội ghi bàn. May mắn không đến với Southampton phút 20 khi cú sút cận thành của Ward-Prowse dội vào cầu thủ của Tottenham, bật ra. Các hậu vệ của Southampton phong tỏa cặp tiền đạo của Tottenham rất chặt, Kane và Son Heung-Min hầu như không có cơ hội dứt điểm. 

Kane một lần nữa lại sút tung lưới đội chủ nhà phút 27 nhưng người chuyền bóng cho anh là Moura mắc lỗi việt vị.

Southampton có thế trận sáng sủa hơn, cả về khả năng kiểm soát bóng lẫn cơ hội ghi bàn. Ưu thế của Southampton đã được cụ thể bằng bàn thắng phút 32 do công của D. Ings. Pha chuyền bóng dài của Walker-Peter và cú dứt điểm của Ings là hoàn hảo.

Trong tay có nhiều ngôi sao hơn, nhưng phương án tấn công trong hiệp 1 của Tottenham nghèo nàn, dễ bị hóa giải. Cơ hội thật sự chỉ đến với Tottenham phút 45+2, H. Kane chuyền bóng nhanh cho Son Heung-Min để cầu thủ người Hàn Quốc tung cú sút quyết đoán, đánh bại thủ môn McCarthy, gỡ hoà 1-1 cho Tottenham. 

Khá bế tắc trong hiệp 1, Tottenham chỉ có bàn gỡ muộn nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Son Heung-Min - H. Kane, tuy nhiên cặp tiền đạo này đã tỏa sáng ngay đầu hiệp 2.

Phút 47, Kane chuyền bóng tinh tế cho Son thoát xuống, sút tung lưới thủ môn McCarthy lần thứ hai, giúp Tottenham vươn lên dẫn 2-1. Lúc này, thế trận trở nên cởi mở hơn cho Tottenham do các cầu thủ Southampton phải dồn đội hình lên tấn công.

Tận dụng cơ hội, phút 64 Kane lại có đường chuyền thuận lợi cho Son Heung-Min một lần nữa hạ gục thủ môn McCarthy, lập cú hat-trick, đưa Tottenham nâng cách biệt lên 3-1.

Sự hoán đổi vị trí của hai cầu thủ này đã khiến các hậu vệ của Southampton hoàn toàn mất phương hướng. Phút 73, Kane lại tung ra đường chuyền nhanh từ cánh phải vào trung lộ, vừa tầm cho Son băng vào, sút tung lưới thủ môn McCarthy. Tỷ số là 4-1 cho Tottenham với bốn bàn thắng của Son Heung-Min và bốn pha kiến tạo thần thánh của Kane. 

H. Kane cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình. Phút 82, Lamela sút bóng dội cột dọc khung thành thủ môn McCarthy bật ra, Kane đá bồi dễ dàng nâng tỷ số lên 5-1 cho Tottenham. Ngay sau đó, Kane được ra nghỉ. Tiền đạo người Anh đã có một trận đấu tuyệt vời.

Phút 88, hậu vệ Doherty để bóng chạm tay trong vòng cấm, D. Ings sút phạt đền thành công, rút ngắn tỷ số còn 2-5 cho Tottenham. Cú đúp của Ings không đủ để Southampton xoay chuyển tình thế. Chơi tốt trong hiệp 2 và sự tỏa sáng rực rỡ của cặp tiền đạo, Tottenham thắng xứng đáng 5-2.