Thua cay đắng phút 90, Sevilla hết cơ hội đua vô địch La Liga

NDO -

Bàn thua nghiệt ngã đúng vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu khiến Sevilla phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Athletic Bilbao, qua đó gần như đã hết cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa này.

Sevilla (áo trắng) tự bắn vào chân mình với trận thua cay đắng phút 90, dù chơi áp đảo đối thủ suốt cả trận. (Ảnh: Sevilla FC)
Sevilla (áo trắng) tự bắn vào chân mình với trận thua cay đắng phút 90, dù chơi áp đảo đối thủ suốt cả trận. (Ảnh: Sevilla FC)

Ở trận đấu muộn nhất vòng 34 sáng 4-5, Sevilla tiếp đón Athletic trên sân nhà trong bối cảnh các đội xếp trên họ cũng là những ứng viên hàng đầu trong cuộc đua “tứ mã” tới ngôi vương, gồm Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona đều giành chiến thắng ở các trận đấu trước đó. Bởi vậy, thầy trò HLV Julen Lopetegui không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu.

Với quyết tâm cao độ và lợi thế sân nhà, Sevilla khởi đầu rất chủ động và có cơ hội đầu tiên ngay phút thứ 8 khi Lucas Ocampos băng vào để đón đường căng ngang của đồng đội nhưng lại sút bóng vọt xà.

Tiếp đó, Youssef En-Nesyri có cơ hội rõ ràng hơn để mở tỷ số phút 23 nhưng cú đánh đầu của tiền đạo bên phía Sevilla đã bị thủ môn Unai Simon xuất sắc cản phá. Không những thế thủ thành người Tây Ban Nha còn tiếp tục khiến tiền đạo Maroc thêm một lần nữa nản chí bằng pha cứu thua trước giờ nghỉ giải lao.

Đội khách Athletic tỏ ra lép vế trước sức ép từ các cầu thủ áo trắng và hầu như chỉ tập trung phòng ngự suốt hiệp 1. Song những pha phản công của họ dù ít ỏi nhưng tỏ ra rất nguy hiểm. Phải tới đầu hiệp 2, Athletic mới có cơ hội đầu tiên khi tiền đạo Asier Villalibre xoay sở rất tốt giữa vòng vây của hàng thủ đội chủ nhà nhưng đáng tiếc lại dứt điểm chệch cột dọc.

Về phần Sevilla, họ tiếp tục là bên nắm giữ thế trận và vẫn áp đảo về số cơ hội tạo ra. Dẫu vậy điều họ cần là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Trước lối chơi kín kẽ bên phía đội khách, các cầu thủ áo trắng dần mất đi sự sắc bén mỗi khi đến gần cầu môn trấn giữ bởi Simon, hầu như chỉ còn cách dứt điểm cầu may từ xa.

Ở đầu bên kia, cầu thủ vào thay người Nico Williams khiến đội chủ nhà gần như câm lặng khi đưa bóng vào lưới Sevilla, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Song cũng chẳng mất quá nhiều thời gian sau đó, chính anh trai của Nico là Inaki đã may mắn hơn để ghi bàn thắng ấn định kết quả trận đấu đúng vào phút 90, xuất phát từ một pha phản công nhanh khi các cầu thủ Sevilla vẫn chưa kịp lùi về.

Bàn thua này đã khiến Sevilla phải nhận thất bại đầu tiên kể từ ngày 6-3 và đánh dấu chuỗi năm trận toàn thắng ở La Liga của họ đã chấm dứt. Đội bóng của HLV Lopetegui hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra vô số cơ hội, nhưng tấn công nhiều mà không có bàn thắng đã khiến họ nhận trái đắng.

Thua trận này, Sevilla vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 70 điểm, kém 6 điểm so đội đầu bảng Atletico và bốn điểm so hai đội xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 là Real và thứ 3 là Barcelona. Với việc mùa giải chỉ còn bốn vòng đấu nữa, đây gần như đã là dấu chấm hết cho hy vọng đua tranh chức vô địch của Sevilla. Ở vòng tiếp theo, Sevilla dự báo sẽ càng khó khăn khi phải đến làm khách trên sân nhà của Real vào đầu tuần tới. Trong khi đó, ở vòng 35, cuộc đối đầu giữa Barca và Atletico chắc chắn sẽ là một trận đấu rất đáng xem trong bối cảnh cuộc đua vô địch ở La Liga đang rất gay cấn.

Ở Đức, Hertha Berlin đánh dấu sự trở lại sau thời gian cách ly hai tuần vì một số ca nhiễm SARS-CoV-2 với trận hòa 1-1 trước Mainz 05 trong bối cảnh họ đang vật lộn để tránh xuống hạng. Hertha đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 27 điểm sau 29 trận và vẫn còn hai trận chưa đá. Cologne đứng thứ 16 và có suất đá playoff trụ hạng với 29 điểm sau 31 trận. Còn đội cuối bảng Schalke 04 đã chính thức xuống hạng.

Trong khi đó, ở Italia, hành trình ba năm gắn bó với Serie A của Parma đã kết thúc khi họ buộc phải nhận tấm vé xuống hạng sau thất bại 0-1 trước Torino sáng nay. Pha lập công ở phút 63 của Mergim Vojvoda đã ấn định chiến thắng sát nút và giúp Torino bỏ xa nhóm xuống hạng ba điểm. Họ cũng còn một trận chưa đá. Còn trận thua thứ 5 liên tiếp đã khiến Parma bị tụt lại phía sau đội xếp thứ 17 là Cagliari tới 12 điểm, trong khi giải đấu khi còn lại bốn vòng. Parma chỉ có vỏn vẹn 20 điểm sau 34 trận, chính thức nối gót Crotone xuống hạng. Một suất xuống hạng nữa sẽ được quyết định trong bốn vòng cuối.

Ở Anh, tiền đạo Michail Antonio lập cú đúp sau khi trở lại sau chấn thương để giúp West Ham United giành chiến thắng 2-1 trước Burnley ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Premier League sáng nay, qua đó giúp đội khách leo lên vị trí thứ 5 và tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League mùa sau. The Hammers có 58 điểm sau 34 trận, kém ba điểm so đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện đang xếp thứ tư là Chelsea trong cuộc đua giành tấm vé cuối cùng dự Champions League.

West Bromwich Albion ngược dòng để cầm hòa Wolverhampton Wanderers 1-1 nhưng việc không thể giành chiến thắng trong trận đấu trên sân nhà đã khiến họ tiến gần hơn đến suất xuống hạng. West Brom đang xếp thứ hai từ dưới lên với 26 điểm, cách khu vực an toàn tới 10 điểm khi Premier League chỉ còn bốn trận nữa.