Thêm Anh, Italia vào vòng 1/8 World Cup nữ 2019

NDO -

NDĐT - Sau Đức và chủ nhà Pháp, World Cup nữ 2019 đã xác định thêm hai cái tên tiếp theo lọt vào vòng knockout đầu tiên, cũng là hai đại diện của bóng đá châu Âu - tuyển Italia và Anh.

Bàn thắng duy nhất của Jodie Taylor vào lưới Argentina là vừa đủ để tuyển nữ Anh sớm có vé ở vòng trong. (Ảnh: FIFA)
Bàn thắng duy nhất của Jodie Taylor vào lưới Argentina là vừa đủ để tuyển nữ Anh sớm có vé ở vòng trong. (Ảnh: FIFA)

Sáng 15-6, chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Argentina là vừa đủ để tuyển nữ Anh đoạt vé vào vòng 16 đội. Trước đó ít giờ, Italia cũng giành trọn ba điểm sau khi “hủy diệt” Jamaica 5-0 để trở thành đội đầu tiên của bảng C vào vòng knockout.

Trên sân Stade Oceane sáng nay, “Tam sư” Anh được dự báo sẽ có trận đấu không dễ dàng ở lượt trận thứ hai bảng D gặp Argentina, nhất là khi đội bóng Nam Mỹ đã trình diễn một lối chơi khá chặt chẽ trong trận hòa 0-0 với Nhật Bản ngày ra quân.

Quả đúng như vậy, các học trò của HLV Phil Neville dù chiếm ưu thế hoàn toàn, cầm bóng lên tới 76% và tung ra 17 cú dứt điểm, song họ đã vấp phải một hàng thủ Argentina chơi rất tập trung. Đặc biệt, thủ thành Vanina Correa bên phía đội bóng Nam Mỹ đã có 45 phút đầu tiên cực kỳ xuất sắc, với hai pha cứu thua đẳng cấp để từ chối quả penalty của Nikita Parris ở phút 28 và tình huống dứt điểm của Beth Mead phút 41.

Sang đầu hiệp hai, Correa tiếp tục khiến Parris phải ôm đầu tiếc nuối khi thêm một lần nữa cản phá thành công cú sút rất căng từ khoảng cách 20 m của tiền đạo 25 tuổi ở phút 51. Tuy nhiên, nỗ lực hãm thành của tuyển Anh cuối cùng cũng đem về thành quả chỉ hơn 10 phút sau đó. Lần này, Correa đã không thể làm gì hơn khi Mead tạt bóng quá chuẩn xác vào vòng cấm Argentina, tạo điều kiện cho tiền đạo kỳ cựu Jodie Taylor dễ dàng ra chân đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Trong những phút còn lại, dù Anh vẫn kiểm soát thế trận nhưng không thể có thêm bàn thắng. Tuy vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 cũng vừa đủ để đội bóng từng giành hạng ba chung cuộc ở kỳ World Cup trước cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8 tại World Cup năm nay. Anh hiện dẫn đầu bảng D với sáu điểm sau hai chiến thắng tuyệt đối, hơn đội xếp ngay sau là Nhật Bản hai điểm. Đại diện châu Á cũng vừa có chiến thắng 2-1 quan trọng trước Scotland khuya ngày hôm qua để vươn lên nhì bảng, trong khi Argentina xếp thứ ba với chỉ một điểm còn Scotland vẫn chưa có điểm nào. Kết quả này giúp Anh chắc chắn đi tiếp mà không cần phải quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối gặp Nhật Bản. Còn cả Scotland và Argentina đều buộc phải thắng khi hai đội chạm trán trong trận đấu cuối cùng vòng bảng để có hy vọng đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Thêm Anh, Italia vào vòng 1/8 World Cup nữ 2019 ảnh 1

Italia (áo xanh) dễ dàng đè bẹp Jamaica 5-0 để sớm có vé vào vòng knockout. (Ảnh: FIFA)

Cũng trong khuya ngày 14-6, Italia đã sớm đặt chỗ ở vòng trong sau khi đánh bại Jamaica 5-0, nhờ cú hat-trick của tiền đạo Cristiana Girelli và hai bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Aurora Galli. Thắng lợi đậm đà này giúp các học trò của HLV Milena Bertolini có sáu điểm tuyệt đối để dẫn đầu bảng C, nhiều hơn ba điểm so với hai đội Australia và Brazil đang đứng ngay sau (cùng ba điểm). Ở lượt trận cuối, kể cả có thua đội nhì bảng Brazil, Italia vẫn có thể giữ được vị trí dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng - bại vượt trội.

* Trung Quốc giúp Pháp và Đức sớm giành vé vào vòng knockout