Thắng West Brom 1-0, Tottenham lần đầu lên ngôi đầu bảng

NDO -

Chơi bế tắc trong gần 90 phút, nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao H. Kane, Tottenham thắng nhọc West Brom 1-0 trên sân khách. Bàn thắng quý giá của Kane đã đưa Tottenham lần đâu tiên lên ngôi đầu bảng.

H. Kane ghi bàn duy nhất đưa Tottenham lên ngôi đầu bảng.
H. Kane ghi bàn duy nhất đưa Tottenham lên ngôi đầu bảng.

Đội chủ nhà West Brom đứng thứ 18 bảng xếp hạng phải chơi phòng ngự phản công với Tottenham. Trước hàng phòng ngự đông người của West Brom, 10 phút đầu, các cầu thủ Tottenham vẫn chưa có cơ hội dứt điểm. Phút 13, Son Heung-Min có bóng trước khung thành đội chủ nhà, có thời gian để chỉnh “thước ngắm” nhưng lại sút bóng trúng vào cầu thủ của West Brom, bỏ phí cơ hội ghi bàn cho Tottenham. Nếu K. Grant đánh đầu chính xác hơn, West Brom đã có thể có bàn thắng phút 18. Bị đeo bám quyết liệt, các cầu thủ Tottenham chuyền bóng thiếu chính xác. Phút 25, khung thành của Tottenham chao đảo, E. Dier kịp giải nguy cho thủ môn H. Lloris. Có những thời điểm, các cầu thủ West Brom khống chế thế trận. Hàng phòng ngự của West Brom chơi tốt, không mắc sai lầm nào, vô hiệu bộ đôi tấn công H. Kane – Son Heung-Min của Tottenham.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ West Brom vẫn có được thế trận tốt. Phút 50, Kane có pha qua người và chuyền bóng khá đẹp, nhưng G. Bale không tận dụng được. Các hậu vệ của West Brom cản được cú sút của Kane phút 60. Đến phút 63, các cầu thủ Tottenham đã có hai pha dứt điểm chính xác, nhưng thủ môn của West Brom vẫn đứng vững. Phút 71, thủ môn Lloris có pha cứu thua xuất sắc, Tottenham may mắn không bị thủng lưới. Cú sút căng, chìm của Vinicius cũng không đánh bại được thủ môn của S. Johnstone West Brom, Tottenham rơi vào thế bế tắc. Phút 88, Doherty câu bóng vào trung lộ, Kane không bỏ lỡ cơ hội, đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham. Bàn thắng quá quý giá của đội bóng thành London.

Thắng sát nút West Brom 1-0, Tottenham lần đầu tiên vươn lên đầu bảng.