Vòng 17 Premier League

Thắng Watford 2-0, Liverpool ngự trị ngôi đầu

NDO -

NDĐT- Chơi không thật sự tốt, nhưng Liverpool vẫn thắng đội cuối bảng Watford 2-0 với cú đúp của Salah trong trận đấu sớm vòng 17. Với sức mạnh không thể ngăn cản, Liverpool tạo cách biệt với đội nhì bảng lên 11 điểm.

Salah (phải) lập cú đúp cho Liverpool.
Salah (phải) lập cú đúp cho Liverpool.

Đội cuối bảng Watford chơi khá tốt những phút đầu trước đội chủ sân Anfield. Thậm chí, phút thứ 6, các cầu thủ Watford còn tạo được cơ hội khá tốt trước khung thành thủ môn Alisson. Liverpool mặc dù khống chế thế trận nhưng vẫn chưa có pha bóng nào có thể ăn bàn trong 15 phút đầu tiên. Hàng tiền vệ của Liverpool tỏ ra thiếu sáng tạo, hầu hết những đường chuyền cuối cùng thường bị bắt bài.

Mãi đến phút 38, bộ đôi của Liverpool tỏa sáng, từ pha bóng phản công nhanh, Mane chuyền bóng cho Salah, chân sút của Liverpool lừa bóng qua một hậu vệ của Watford, sút tung lưới thủ môn B. Foster. Bàn mở tỷ số khá muộn màng của Liverpool. Watford có cơ hội quá rõ ràng để gỡ hòa phút 42 nhưng I. Sarr sút trượt bóng ngay trước khung thành thủ môn Alisson. Phút 44, Mane đã vượt qua thủ môn Foster nhưng hậu vệ của Watford kịp phá bóng trước mũi giày của tiền đạo Liverpool.

Phút 49, Mane đánh đầu tung lưới thủ môn Foster, nhưng bàn thắng không được công nhận do VAR nhận định lỗi việt vị trong “đường tơ kẽ tóc”. Hiệp 2 trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Phút 54, thủ môn Alisson băng ra phá được cú sút của Deulofeu, giữ sạch lưới cho Liverpool. Phút 63, Salah liên tiếp có hai cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Cảm giác bóng của các cầu thủ Liverpool không thật sự tốt, thường để trôi đi những cơ hội trước khung thành thủ môn Foster.

Phút 80, Van Dijk chuyền bóng về không quan sát suýt gây tai họa cho thủ môn Alisson. Các cầu thủ Watford chủ yếu phản công bằng những đường bóng bổng, gây khá nhiều khó khăn cho các cầu thủ Liverpool. Vào sân thay Firmino phút 88, phút 90, Origi có đường chuyền tinh tế để Salah đưa bóng vào lưới thủ môn Foster, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Công nghệ VAR vào cuộc nhưng lần này Salah không việt vị.

Các cầu thủ Liverpool chơi không thật hay trận này, nhưng tỷ số 2-0 là quá đủ để thầy trò HLV J. Klopp vững vàng ngôi đầu, tạm hơn đội nhì bảng Leicester 11 điểm.