Thắng trận thứ hai, U22 Indonesia gửi lời cảnh báo tới thầy trò HLV Park

NDO -

NDĐT - Chơi không quá vượt trội song U22 Indonesia vẫn biết cách tăng tốc đúng lúc để đánh bại U22 Singapore với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 vừa kết thúc cách đây ít phút, qua đó bỏ túi chiến thắng thứ hai liên tiếp và vươn lên chia sẻ ngôi đầu với U22 Việt Nam.

Osvaldo Haay tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp U22 Indonesia có chiến thắng thứ hai liên tiếp.
Osvaldo Haay tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp U22 Indonesia có chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Hai bàn thắng của đội bóng xứ Vạn đảo đều được ghi trong hiệp hai, trong đó đáng chú ý là màn tỏa sáng của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Osvaldo Haay, với một bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp U22 Indonesia có chiến thắng tuyệt đối thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận.

Hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đương kim vô địch U22 Thái Lan ngày ra quân, U22 Indonesia lại chọn cách nhập cuộc khá bất ngờ trước U22 Singapore, khi chủ động nhường sân cho đối thủ. Sau khi bị U22 Lào cầm hòa ở trận mở màn, U22 Singapore buộc phải thắng khi gặp U22 Indonesia trong lượt trận thứ hai nếu muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Đó cũng là lý do giúp đội bóng đảo quốc Sư tử chơi quyết tâm hơn. Trong hiệp đấu đầu tiên, U22 Singapore là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, tung ra nhiều cú sút hơn nhưng không thể có bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất là cú đá phạt hiểm hóc của Lionel Tan ở nửa đầu hiệp, nhưng thủ môn Nadeo Argawinata của U22 Indonesia đã kịp cản phá.

Sang hiệp hai, U22 Indonesia bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm đáng sợ của mình. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng tốc độ cực tốt, các cầu thủ áo đỏ tràn lên tấn công, và ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, Egy Maulana có cơ hội đầu tiên để mở tỷ số sau pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp ở phút 53. Rất may cho U22 Singapore là thủ thành Zharfan Rohaizad đã xuất sắc cứu thua.

Thắng trận thứ hai, U22 Indonesia gửi lời cảnh báo tới thầy trò HLV Park ảnh 1

Với những gì đã thể hiện, U22 Indonesia (áo đỏ) thực sự là đối thủ mà thầy trò HLV Park phải hết sức dè chừng.

Nhưng Rohaizad đã không thể làm gì hơn ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng ở phút 63, sau tình huống một đối một với tiền đạo vào sân thay người Osvaldo. Cầu thủ số 20 cho thấy tốc độ, sức mạnh và sự càn lướt của mình khi chiến thắng hậu vệ đội trưởng Irfan Fandi của U22 Singapore trong pha tranh chấp tay đôi, trước khi thoát xuống đối mặt thủ môn Rohaizad rồi dễ dàng tung ra cú sút quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, thế trận đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho U22 Indonesia khi U22 Singapore buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ và để hở sườn. Chỉ 10 phút sau bàn mở tỷ số, lại là Osvaldo tỏa sáng với nỗ lực đi bóng trong vùng cấm đối thủ. Tưởng như cầu thủ 22 tuổi đã ngã nhưng Osvaldo vẫn kịp chuyền sang cho người đồng đội Asnawi Bahar nhanh chân dứt điểm, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Indonesia.

Thời gian còn lại là không đủ để U22 Singapore lật ngược thế cờ. Trong những phút cuối, diễn biến nổi bật của trận đấu chủ yếu là những tình huống va chạm của cầu thủ hai bên. Dù rất nỗ lực, tất cả những gì U22 Singapore có thể làm được chỉ là pha đánh đầu của hậu vệ Irfan Fandi bị khung gỗ U22 Indonesia từ chối ở phút 82.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho U22 Indonesia. Ba điểm tuyệt đối tiếp theo giúp thầy trò HLV Indra Sjafri vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng U22 Việt Nam với cùng sáu điểm, song U22 Indonesia tạm xếp thứ hai do kém về hiệu số. Chứng kiến những gì mà U22 Indonesia thể hiện trong hai trận đấu vừa qua, có thể nói rằng đội bóng xứ Vạn đảo sẽ là đối thủ thực sự đáng gờm với thầy trò HLV Park khi hai đội chạm trán nhau trong trận cầu quyết định ngôi đầu bảng B vào ngày 1-12 tới đây. Chiến thắng của U22 Indonesia cũng đẩy U22 Thái Lan xuống thứ ba bảng B, còn U22 Singapore xếp thứ tư, cùng có một điểm như đội xếp sau là U22 Lào. U22 Brunei tạm đứng cuối bảng sau hai trận toàn thua.

Thắng trận thứ hai, U22 Indonesia gửi lời cảnh báo tới thầy trò HLV Park ảnh 2

Xếp hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sau lượt trận ngày 28-11.

* Thắng đậm 6-1, U22 Việt Nam củng cố vững vàng ngôi đầu bảng B

* U22 Thái Lan thất trận 0-2 ngày ra quân SEA Games 30