Thắng đẹp Leicester 3-2, West Ham chiếm vị trí thứ tư

NDO -

Các cầu thủ West Ham chơi cực kỳ hiệu quả trên sân nhà, thắng đội bóng xếp thứ ba Leicester 3-2 và nhảy lên vị trí thứ tư sau trận đấu vừa diễn ra. West Ham đã khiến cuộc chiến giành vị trí trong tốp 4 trở nên vô cùng thú vị. 

J. Lingard (trái) lập cú đúp, giúp West Ham thắng Leicester 3-2.
J. Lingard (trái) lập cú đúp, giúp West Ham thắng Leicester 3-2.

Cả hai đội West Ham và Leicester đều nhập cuộc khá thận trọng. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với số đông cầu thủ trong 10 phút đầu. Đã có sự chệch choạc ở hàng phòng ngự của West Ham phút 14, nhưng các cầu thủ khách Leicester không đủ nhanh để gây khó cho thủ môn Fabianski. Cơ hội không rõ ràng đến với J. Vardy phút 24, nhưng tiền đạo của Leicester sút quá nhẹ không đủ gây khó cho thủ môn Fabianski.

Phút 29, đẳng cấp của Lingard đã lên tiếng - cầu thủ chơi cho West Ham dạng cho mượn từ Man United tung cú đá nối cực kỳ hiểm hóc, không cho thủ môn K. Schmeichel cơ hội cản phá, mở tỷ số cho West Ham. Đây là cơ hội đầu tiên và pha dứt điểm đầu tiên của West Ham. Pha phản công phút 38 gần như mang lại bàn thắng thứ hai cho West Ham, nhưng V. Coufal xử lý bóng không tốt khiến Lingard không thể có pha dứt điểm như ý.

Phút 44, J. Bowen Hamn phá bẫy việt vị băng xuống nhận đường bóng dài của đồng đội trước khi căng ngang bóng vào trung lộ để Lingard dễ dàng lập cú đúp, đưa West Ham dẫn 2-0. Quá hay. Với ba pha dứt điểm, West Ham đã có hai bàn thắng trong hiệp một và Lingard lại tỏa sáng rực rỡ.

Tuyệt vời! Phút 48, BoWest Hamn nâng tỷ số lên 3-0 cho West Ham - một ngày thi đấu cực kỳ hiệu quả của các học trò HLV D. Moyes. Tính đến thời điểm này, West Ham đã nhảy lên chiếm vị trí thứ tư của Chelsea và chỉ còn kém chính Leicester một điểm.

Phút 54, I. Diop đánh đầu tung lưới thủ môn K. Schmeichel nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đường chuyền của Lingard cho Diop là rất tốt. các cầu thủ West Ham dễ dàng hóa giải mọi đường lên bóng của Leicester. Sai lầm của Masuaku chuyền bóng vào chân của đối thủ và Iheanacho không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ môn Fabianski, gỡ 1-3 cho Leicester phút 70. Có được bàn thắng may mắn, các cầu thủ Leicester xốc lại tinh thần, dâng lên tấn công dồn dập, gây nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Fabianski. 20 phút cuối có khá nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ Leicester chỉ có thêm một bàn thắng phút 90+1 cũng do công của Iheanacho. West Ham thắng chung cuộc 3-2 và trở thành đối trọng lớn trong cuộc chiến nóng bỏng tranh quyền dự Champions League mùa tới.