Thắng đậm Sheffield 5-0, Leicester lại lên ngôi nhì bảng

NDO -

Chỉ gặp ít khó khăn trong 45 phút đầu, các cầu thủ Leicester chơi thăng hoa trong hiệp hai, thắng đậm đội khách Sheffield 5-0. Trận thắng tưng bừng đã đưa Leicester trở lại ngôi nhì bảng, ít nhất là vài giờ đồng hồ trước trận Man United – West Ham. 

Các cầu thủ Leicester chơi thăng hoa, thắng Sheffield 5-0.
Các cầu thủ Leicester chơi thăng hoa, thắng Sheffield 5-0.

Còn quá ít cơ hội trụ hạng, nhưng các cầu thủ đội cuối bảng Sheffield vẫn chơi đầy cố gắng trên sân của Leicester. Sheffield may mắn không bị thủng lưới phút 12 khi cú đánh đầu của Perez bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn A. Ramsdale. Khả năng tấn công của các cầu thủ Sheffield là yếu ớt, hầu như không thể đưa được bóng vào vòng cấm của Leicester sau 15 phút thi đấu. Phút 18, tận dụng sai lầm của hậu vệ phía Sheffield trong vòng cấm, J. Vardy sút mạnh, nhưng bóng đi vào tay thủ môn Ramsdale. Khi các cầu thủ Leicester không còn duy trì lối chơi nhanh như đầu trận, Sheffield bình tĩnh phòng ngự khá an toàn. Bất ngờ tăng tốc, Leicester có bàn mở tỷ số phút 39 : J. Vardy thoát nhanh xuống cánh trái rồi căng ngang vào trung lộ, Iheanacho dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Thế trận một chiều, việc ghi bàn đối với Leicester chỉ là vấn đề thời gian.

Lẽ ra tỷ số là 2-0 phút 50, nhưng cú sút của Vardy bị chặn lại trước vạch vôi cầu môn - hậu vệ của Sheffield đã dùng đầu phá bóng kịp thời, cứu thua cho đội khách. Vardy lại vô duyên: phút 60, đối mặt với thủ môn Ramsdale nhưng Vardy lại dứt điểm quá hiền. khi Vardy kém duyên thì đồng đội lên tiếng : phút 64, xuất phát từ pha giành bóng từ giữa sân, Leicester tấn công nhanh, A. Perez sút chéo góc, không cho thủ môn Ramsdale cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Leicester. Không ghi bàn nhưng Vardy lại kiến tạo cho Iheanacho nâng tỷ số lên 3-0 cho Leicester. Cú đúp của Iheanacho đều do Vardy kiến tạo. một trận đấu thăng hoa và hiệu quả của Iheanacho, phút 78, cầu thủ này sút xa hiểm hóc, nâng tỷ số lên 4-0 cho Leicester và là cú hat-trick của riêng mình. Hậu vệ của Sheffield đá phản lưới nhà phút 80 – cú sút của Vardy không nguy hiểm, nhưng Ampadu lại phá bóng vào lưới nhà, tỷ số là 5-0 cho Leicester. Thua quá đậm, mới có 14 điểm sau 29 trận đấu, chỗ ở hạng dưới “đã” dành cho Sheffield.

Trận đấu sớm, Brighton thắng Southampton 2-1 và tạo khoảng cách ba điểm với nhóm xuống hạng.