Thắng Crystal Palace 3-1, Man City giành lại ngôi đầu bảng

NDO -

NDĐT - Đội bóng chủ nhà Crystal Palace không thể cản được bước tiến vũ bão của Man City, chấp nhận thua 1-3. Sau vòng đấu này, thầy trò HLV P. Guuuardiola lại vượt mặt Liverpool để chiếm vị trí đầu bảng.

R. Sterling tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội Crystal Palace.
R. Sterling tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội Crystal Palace.

Các cầu thủ Man City bộc lộ rõ ý đồ phải thắng Crystal Palace để vượt qua Liverpool, vì thế chơi tấn công toàn mặt sân dù phải đá trên sân của Crystal Palace. Pha đi bóng cực kỳ nỗ lực và khéo léo của D. Silva tạo cho Sterling cơ hội quá tốt phút thứ 10, nhưng Sterling đã sút bóng ra ngoài trong gang tấc. Có cảm giác rằng, các cầu thủ Man City có thể ghi bàn bất cứ lúc nào khi mà các cầu thủ Crystal Palace hầu như chỉ chống đỡ những đợt tấn công đầy tốc độ của Man City.

Phút 15 De Bruyne có đường chuyền sắc lẹm, bóng đi giữa khe hai hậu vệ của Crystal Palace, vừa tầm để Sterling băng xuống dứt điểm gọn gàng, đánh bại thủ môn V. Guaita, ghi bàn “tất yếu” cho Man City. Có vẻ như hậu vệ của Crystal Palace chơi thiếu tốc độ và máu lửa trong bàn thua này.

Phải sau 30 phút bị ép sân, các cầu thủ Crystal Palace mới có được tình huống sóng gió trước khung thành của Man City. Thủ môn V. Guaita và các hậu vệ chơi lăn xả mới tránh cho Crystal Palace thủng lưới thêm phút 45.

Duy trì thế trận có lợi trong hiệp 2, Sterling lập cú đúp phút 63. Cầu thủ người Anh này đang có phong độ cực cao ở mọi đấu trường. Milivojevic mang lại hy vọng cho Crystal Palace phút 81 khi rút ngắn tỷ số còn 1-2, nhưng đến phút 90, Jesus ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City, đưa đội bóng áo xanh thành Manchester chiếm ngôi đầu bảng.