Thắng Brighton 4-2, Everton nhảy lên đầu bảng

NDO -

Các cầu thủ Everton tiếp tục duy trì phong độ cực cao, thắng đậm Brighton 4-2 trên sân nhà. Với chuỗi bốn trận thắng liên tiếp, Everton nhảy lên vị trí đầu bảng. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside đang là hiện tượng của giải.

Các cầu thủ Everton (áo xanh) xuất sắc thắng Brighton 4-2.
Các cầu thủ Everton (áo xanh) xuất sắc thắng Brighton 4-2.

Các cầu thủ Everton vào cuộc với khí thế tưng bừng của đội bóng đã thắng liền ba trận. Chỉ trong ba phút đầu, các cầu thủ Everton đã ba lần dứt điểm, hai lần buộc thủ môn của Brighton trổ tài bắt bóng. Calvert-Lewin cụ thể ưu thế của Everton bằng pha đánh đầu lập công phút 16, Everton dẫn 1-0.

Calvert-Lewin đến lúc này là cầu thủ đã ghi bàn cho Everton trong cả bốn trận kể từ đầu mùa. Sai lầm sơ đẳng của thủ môn Pickford  phút 41 đã biếu đội khách cơ hội ngon ăn và Maupay tận dụng cơ hội, gỡ 1-1 cho Brighton. Tân binh J. Rodriguez chứng tỏ giá trị khi đá phạt chính xác để Y. Mina đánh đầu tung lưới thủ môn M. Ryan, nâng tỷ số lên 2-1 cho Everton ở phút bù giờ 45+2.

J. Rodriguez tỏa sáng phút 52, nâng tỷ số lên 3-1 cho Everton. Với Rodriguez, chất lượng tấn công của Everton được nâng lên một bậc. Các cầu thủ Brighton vùng lên tấn công dữ dội và có cơ hội rút ngắn tỷ số phút 67, nhưng thủ môn Pickford và hậu vệ của Everton đã ngăn chặn được. J. Rodriguez nâng tỷ số lên 4-1 cho Everton phút 70 giống như tình huống anh ghi bàn trước đó. Cú đúp khá dễ dàng của tân binh người Colombia.

Ít phút sau, cầu thủ này được ra nghỉ. Các cầu thủ Brighton gây nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Pickford nhưng mãi đến phút 90+2, mới có bàn gỡ 2-4. Cú sút của Y. Bissouma không thể cản phá. Brighton chơi khá tốt, nhưng họ không thể làm gì hơn trước đội chủ nhà Everton đang có phong độ xuất sắc.