Vòng 10 Premier League:

Thắng Aston Villa 3-0, Man City áp sát Liverpool

NDO -

NDĐT - Bế tắc trong hiệp 1, các cầu thủ Man City chơi bùng nổ trong hiệp 2 và dễ dàng có ba bàn thắng. Sau trận đấu sớm vòng 10, Man City gây áp lực lên Liverpool, đội đầu bảng phải gặp Tottenham ngày chủ nhật.

R. Sterling là người mở tỷ số cho Man City.
R. Sterling là người mở tỷ số cho Man City.

Tân binh Aston Villa chơi phòng ngự kiên cường, mặc dù chịu áp lực nặng nề từ phía chủ nhà Man City trong 10 phút đầu. Các pha dứt điểm của các cầu thủ Man City thiếu chính xác. Có sự trở lại của trung vệ J. Stones, hàng phòng ngự của Man City hóa giải khá dễ dàng các đợt phản công của Aston Villa. Sau nửa hiệp đầu, Man City tung ra gần 10 pha dứt điểm nhưng chỉ có một lần trúng đích. Các hậu vệ của Aston Villa chơi kỷ luật, chưa mắc sai lầm nào. Phút 23, J. Stones mắc sai lầm, các cầu thủ Aston Villa suýt tận dụng ghi bàn. Aston Villa có pha phản công phút 35 quá hay, các hậu vệ của Man City phải chơi lăn xả mới cứu nguy cho khung thành đội nhà. 45 phút bế tắc của Man City trên sân nhà.

Sterling phá vỡ thế bế tắc ngay phút đầu tiên của hiệp 2 bằng pha dứt điểm trong vòng cấm, Man City quá vất vả mới có bàn dẫn 1-0. Sterling vẫn là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Man City. Phút 65, De Bruyne đưa bóng vào trung lộ, bóng không chạm cầu thủ nào, đi luôn vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Phải mất hai phút, công nghệ VAR mới công nhận bàn thắng này của De Bruyne. Phút 70, từ pha bóng lộn xộn trước vòng cấm, Gundogan sút tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

Hiệp 2 diễn ra dễ dàng cho Man City. Dù cố gắng tìm bàn gỡ danh dự, nhưng các cầu thủ Aston Villa không một lần buộc thủ môn Ederson vào lưới nhặt bóng, kể cả khi trung vệ Fernandinho bị hai thẻ vàng phút 87, Man City chỉ còn 10 người trên sân những phút cuối trận đấu.

* Trận đấu sớm nhất vòng 10, Leicester có trận thắng kỷ lục Southampton 9-0 trên sân khách với hai cú hat-trick của A. Perez và J. Vardy.