Thai League tạm hoãn vô thời hạn do Covid-19

NDO -

Ngày 5-1, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) ra quyết định hoãn vô thời hạn với Thai League 1 và Thai League 2 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thai League lỡ hẹn người hâm mộ lần thứ hai. (Ảnh: Bangkok Post)
Thai League lỡ hẹn người hâm mộ lần thứ hai. (Ảnh: Bangkok Post)

Đây là lần thứ hai Thai League gặp phải tình trạng phải hoãn. Trong những ngày gần đây, Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới có dấu hiệu gia tăng. FAT lo ngại việc duy trì Thai League ở thời điểm này sẽ khiến dịch bệnh bùng phát mạnh hơn, ảnh hưởng tới sự an toàn của các vận động viên và sức khỏe của cả cộng đồng. 

Do đó, trước mắt, các giải chuyên nghiệp Thái Lan sẽ hoãn ít nhất một tháng. Nếu tình hình kiểm soát dịch thuận lợi, Thai League 1 sẽ trở lại vào ngày 6-2. Trước đó ít ngày, Thai FA Cup có thể trở lại hôm 3-2. Người Thái dự định tổ chức Thai League cả trong thời gian FIFA Day, khi đội tuyển Thái Lan đang tham dự vòng loại cuối World Cup.

Tờ Siam Sports cho biết FAT và các CLB sẽ gặp nhau hàng tuần trong thời gian này để đánh giá tình hình và đưa ra quyết định tiếp theo.

Thai League tạm hoãn đồng nghĩa với việc thủ thành Đặng Văn Lâm cũng nghỉ thi đấu một thời gian. Trong hai đợt tập trung gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam, thủ thành Việt kiều này không thể trở về hội quân cùng các đồng đội do đội bóng chủ quản không thể nhả quân.

Thai League tạm hoãn hạn do Covid-19 -0
Thủ thành Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Muangthong United. 

Việc Thai League bị hoãn, ít nhất là đến hết tháng 1 khiến cho các kế hoạch của đội tuyển Thái Lan cũng bị ảnh hưởng. Theo đó, HLV Akira Nishino buộc phải hủy bỏ kế hoạch tập trung sắp tới và chưa biết bao giờ mới có thể tiếp tục.