Vòng loại World Cup 2022

Thái-lan triệu tập đội hình mạnh nhất, chuẩn bị làm khách Mỹ Đình

NDO -

NDĐT - HLV Akira Nishino của tuyển Thái-lan vừa công bố danh sách sơ bộ gồm 32 cầu thủ có thể nói là tốt nhất của bóng đá Thái-lan hiện tại, nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới gặp Malaysia và tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Thái-lan sẽ có hai đợt tập trung chuẩn bị cho hai lượt trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11. (Ảnh: FAT)
Đội tuyển Thái-lan sẽ có hai đợt tập trung chuẩn bị cho hai lượt trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11. (Ảnh: FAT)

Chiều 24-10, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Thái-lan (FAT) cho hay, HLV người Nhật Bản đã quyết định triệu tập 32 cái tên của “Voi chiến”, chuẩn bị bước vào luyện tập cho hai trận làm khách rất quan trọng ở bảng G.

Đáng chú ý, trong bản danh sách này đều có tên những hảo thủ của Thái-lan, bao gồm cả bốn cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là ngôi sao số một Chanathip Songkrasin, tiền vệ Thitipan Puangchan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, thủ môn Kawin Thamsatchanan, cũng như sao trẻ Supachok Sarachat, hậu vệ Tristan Do, cùng tiền vệ trẻ Ekanit Panya và lão tướng Teerasil Dangda - hai cầu thủ vừa lập công trong chiến thắng ấn tượng 2-1 trước UAE ở lượt trận ngày 15-10.

Bộ đôi tấn công Chanathip và Thitipan, cùng với Tristan Do đều đã bỏ lỡ trận Thái-lan tiếp đón UAE trên sân nhà vừa qua do chấn thương. Tuy vắng ngôi sao số một Chanathip, đoàn quân của ông Nishino vẫn có được chiến thắng 2-1 thuyết phục trước đối thủ, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng G với bảy điểm sau ba trận. Trong hai trận sắp tới, sự trở lại của những trụ cột này sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh cho Thái-lan.

Đặc biệt, đối với trường hợp của Chanathip, đích thân HLV Nishino được cho là đã lên kế hoạch trở về quê nhà để theo dõi tình hình chấn thương và phong độ của ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thái-lan hiện tại. Theo thông tin từ Siam Sport, ông Nishino sẽ bay về Nhật Bản và có những đánh giá trực tiếp về Chanathip, dù khả năng ngôi sao của Consadole Sapporo ra sân trong trận chung kết J.League Cup 2019 gặp Kawasaki vào ngày 26-10 tới là không cao. Được biết, Chanathip đã có thể tập luyện bình thường nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo tiền vệ này không nên ra sân ở trận đấu sắp tới.

Dù chưa thể hiện được nhiều trong những trận đấu của Thái-lan ở vòng loại World Cup vừa qua, Chanathip vẫn là nhân tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Chùa vàng. Được xem là “linh hồn” trong mọi đường tấn công của “Voi chiến”, chẳng thế mà ông Nishino đã cất công quay lại Nhật Bản để trực tiếp có những đánh giá chính xác về tình hình chấn thương và phong độ của “Messi Thái”. Kể từ đầu năm đến nay, Chanathip khá đen đủi khi liên tục gặp phải các chấn thương. Theo Siam Sports, từ tháng 5, tiền vệ 26 tuổi đã phải chụp cộng hưởng từ lên đến 10 lần do gặp các vấn đề liên quan đến chấn thương.

Thái-lan triệu tập đội hình mạnh nhất, chuẩn bị làm khách Mỹ Đình ảnh 1

Chanathip đang hồi phục chấn thương và khả năng tiền vệ Thái-lan ra sân trong trận gặp tuyển Việt Nam sắp tới vẫn còn bỏ ngỏ. (Ảnh: FAT)

Ngoài ra, một cầu thủ Thái-lan khác đang thi đấu ở Nhật Bản là Thitipan cũng đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương nhưng vẫn có tên trong danh sách của ông Nishino. Tiền vệ sinh năm 1993 dính chấn thương sau trận ra quân của Thái-lan hòa 0-0 với tuyển Việt Nam hồi tháng 9, song vừa kịp trở lại tập luyện và được ra sân trong hơn 10 phút cho Oita Trinita trong lượt trận gần nhất tại J1 League Nhật Bản.

Ngoài ra, hai cầu thủ lập công trong chiến thắng trước UAE vừa qua là Teerasil Dangda và Ekanit Panya cũng tiếp tục góp mặt trong danh sách triệu tập lần này. Tiền đạo kỳ cựu Dangda chỉ vừa trở lại sau chấn thương nhưng đã ngay lập tức có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng dưới triều đại ông Nishino, với bàn mở tỷ số ở trận thắng UAE 2-1. Chân sút 31 tuổi vẫn cho thấy sự nguy hiểm cùng bản năng ghi bàn “sát thủ” của mình. Cùng kinh nghiệm đối đầu các đội bóng Đông - Nam Á, Dangda sẽ là mối đe dọa không hề nhỏ trên hàng công Thái-lan ở hai trận đấu tới.

Bên cạnh đó, danh sách của tuyển Thái-lan lần này còn có bốn tân binh, gồm Teerapol Yoyoei, Chayawat Srinawong, Sarawut Inpaen và Apirak Worawong. Trung vệ gốc Thụy Điển có chiều cao lên tới 1m96 là Elias Dolah cũng góp mặt ở đợt tập trung lần này.

Theo kế hoạch, tuyển Thái-lan sẽ hội quân theo hai đợt để chuẩn bị cho hai lượt trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11. Cụ thể, đợt tập trung đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 31-10 tới 4-11, sau đó các cầu thủ Thái-lan sẽ nghỉ ba ngày trước khi trở lại tập trung đợt hai từ ngày 7-11. “Voi chiến” sẽ làm khách sân Bukit Jalil ở Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 14-11, trước khi ghé thăm sân Mỹ Đình sau đó bốn ngày chạm trán tuyển Việt Nam, hiện đang xếp ngay sau Thái-lan ở bảng G với cùng bảy điểm nhưng kém về chỉ số phụ.

Sau chiến thắng trước UAE, tinh thần các cầu thủ Thái-lan đang lên rất cao. Ngoài ra, đoàn quân của ông Nishino cũng vừa nhận được thêm liều “doping tinh thần” khi đội tuyển bóng đá Thái-lan tăng năm bậc lên xếp thứ 109 thế giới trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Đây là thứ hạng cao nhất của bóng đá Thái-lan trong một thập kỷ qua, nhờ có thêm điểm tích lũy sau trận giao hữu hòa 1-1 với Congo và chiến thắng 2-1 trước UAE. Ngoài ra, qua các trận đấu vừa qua, đặc biệt là chiến thắng trước Indonesia và UAE, lối chơi của Thái-lan dưới thời HLV Nishino cũng đang dần định hình và đi vào ổn định. Thái-lan đang dẫn dầu bảng G và chắc chắn họ muốn có kết quả tốt trong hai trận đấu bản lề sắp tới, nhằm mở ra cơ hội đoạt vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Bởi thế, trong cuộc so tài cực kỳ quan trọng trên sân Mỹ Đình vào ngày 19-11 tới đây, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải hết sức dè chừng đối thủ dù được chơi trên sân nhà.

Danh sách sơ bộ 32 cầu thủ Thái-lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11:

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen, Kawin Thamsatchanan, Chatchai Bootprom, Apirak Woravong

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, Nitipong Selanon, Tristan Do, Manuel Bihr, Adisorn Promrak, Pansa Hemviboon, Elias Dolah, Korrakot Wiriyaudomsiri, Sarawut Inpaen

Tiền vệ: Bordin Phala, Peeradon Chamratsamee, Chanathip Songkrasin, Picha Autra, Sivakorn Tiatrakul, Thitipan Puangchan, Supachok Sarachat, Tanaboon Kesarat, Phitiwat Sukjitthammakul, Sasalak Haiprakhon, Sarach Yooyen, Ekanit Panya, Teeraphol Yoryoei

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Chananan Pombuppha, Suphanat Mueanta, Chayawat Srinawong

* Tuyển Thái-lan gấp rút gọi viện binh trước thềm đại chiến UAE