Vòng loại Euro 2020

Tây Ban Nha, Ba Lan duy trì mạch thắng ấn tượng

NDO -

NDĐT - Lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2020 diễn ra sáng nay (11-6) chứng kiến Tây Ban Nha và Ba Lan đều giành chiến thắng thứ tư liên tiếp, qua đó tràn đầy cơ hội sớm đặt vé vào vòng chung kết.

Ramos đã có bảy bàn thắng trong tám lần ra sân gần nhất cho tuyển quốc gia Tây Ban Nha. (Ảnh: UEFA)
Ramos đã có bảy bàn thắng trong tám lần ra sân gần nhất cho tuyển quốc gia Tây Ban Nha. (Ảnh: UEFA)

Trên sân Santiago Bernabeu ở Thủ đô Madrid, đội bóng Xứ bò tót đè bẹp Thụy Điển ba bàn không gỡ để duy trì vững chắc vị trí đầu bảng F với 12 điểm tuyệt đối sau bốn lượt trận, dù rằng chiến thắng này có phần khá vất vả đối với đội chủ nhà.

Trước một hàng thủ được tổ chức rất khoa học, chặt chẽ của đội khách, Tây Ban Nha dù cầm bóng lên tới 78% cũng không tài nào tìm được đường vào khung thành Thụy Điển trong suốt hiệp một. Có tới 12 cơ hội nguy hiểm được các chân sút Tây Ban Nha tạo ra trước cầu môn của thủ thành Robin Olsen, nhưng hàng thủ Thụy Điển đã chơi cực kỳ chắc chắn, hóa giải được hầu hết các pha dứt điểm của đội chủ nhà.

Tình hình cũng không khác gì nhiều đầu hiệp hai, khi Tây Ban Nha vẫn là đội chủ động tấn công, còn Thụy Điển tiếp tục lùi sâu phòng ngự chặt để chờ thời cơ. Tuy nhiên, đến phút 64, tình huống bước ngoặt đã đến khi đường chuyền của Marco Asensio trúng tay của Sebastian Larsson trong vòng cấm Thụy Điển. Ngay lập tức, một quả penalty được trao cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, hậu vệ đội trưởng Sergio Ramos không mắc sai lầm nào, dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha, Ba Lan duy trì mạch thắng ấn tượng ảnh 1

Morata ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha cũng từ chấm phạt đền. (Ảnh: Getty Images)

Có bàn khai thông bế tắc, đội chủ nhà chơi càng tự tin hơn nhưng cũng phải nhờ tới quả penalty thứ hai, Tây Ban Nha mới có thể gia tăng được cách biệt. Phút 85, Alvaro Morata bị phạm lỗi trong vòng cấm đối phương bởi Filip Helander và lần thứ hai trọng tài lại cho Tây Ban Nha hưởng phạt đền. Chính Morata là người sút penalty thành công để nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đây, chỉ hai phút sau, Mikel Oyarzabal trong trận đấu đầu tiên của mình cho tuyển quốc gia đã tung cú cứa lòng trong chân trái mẫu mực, ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho La Roja.

Chung cuộc, chiến thắng đậm trước Thụy Điển giúp Tây Ban Nha duy trì được thành tích toàn thắng ở bảng F, sở hữu 12 điểm tuyệt đối sau bốn lượt trận. Hiện thầy trò HLV Luis Enrique đang hơn Romania và Thụy Điển (cùng có bảy điểm) tới năm điểm và đang tràn đầy cơ hội sớm giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2020.

Cũng trong sáng nay, Ba Lan dễ dàng đánh bại Israel 4-0 trên sân nhà để củng cố ngôi đầu bảng G sau bốn chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào.

Tây Ban Nha, Ba Lan duy trì mạch thắng ấn tượng ảnh 2

Lewandowski và Piatek cùng lập công trong chiến thắng giòn giã trên sân nhà của Ba Lan. (Ảnh: UEFA)

Krzysztof Piatek mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 35 sau đường chuyền của Tomasz Kedziora. Ba Lan tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp hai và dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa. Chân sút của Bayern Munich, Robert Lewandowski thực hiện thành công một quả phạt đền ở phút 56 để nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Kamil Grosicki gia tăng thêm cách biệt chỉ hai phút sau đó. Đến phút 84, Damian Kadzior ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho tuyển quốc gia để hoàn tất chiến thắng ấn tượng 4-0 cho Ba Lan.

Sau bốn lượt trận toàn thắng, Ba Lan hiện có 12 điểm, nhiều hơn năm điểm so với Israel đang tạm đứng thứ hai. Áo xếp thứ ba ở bảng G với sáu điểm. Chiến thắng đậm nhất ở lượt đấu sáng nay cũng thuộc về bảng đấu này khi Slovenia đánh bại Latvia 5-0 để tạm xếp thứ tư với năm điểm sau bốn lượt trận.

Tây Ban Nha, Ba Lan duy trì mạch thắng ấn tượng ảnh 3

Kết quả thi đấu lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2020 sáng 11-6. (Ảnh: UEFA)

* Vòng loại Euro 2020: Pháp thua sốc chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ