Southampton quật ngã Everton 2-0

NDO -

Các cầu thủ Southampton thể hiện lối chơi khá toàn diện, thắng thuyết phục Everton 2-0. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV C. Ancelotti sau sáu vòng đấu. 

Trọng tài phạt thẻ đỏ cầu thủ Digne của Everton.
Trọng tài phạt thẻ đỏ cầu thủ Digne của Everton.

Không có chênh lệch thế trận giữa Southampton và Everton. Trong 10 phút đầu, chưa có cú dứt điểm nào được tung ra. Phút 12, Southampton có cơ hội khá rõ ràng, nhưng N. Redmond lại đưa bóng ra ngoài đáng tiếc. Cú sút phạt của J. Rodriguez khá căng, nhưng bóng lại đi vào tay thủ môn McCarthy của Southampton.

Xà ngang khung thành của thủ môn McCarthy rung lên sau cú sút của Sigurdsson phút 18, Everton bắt đầu tỏ ra nguy hiểm. Southampton có hai cơ hội liên tiếp phút 24 nhưng cả Armstrong và Redmond đều dứt điểm kém. Thủ môn Pickford vừa đẩy được cú sút cực mạnh của Romeu phút 26, nhưng anh không thể cản được pha dứt điểm ngay sau đó của Ward-Prowse và phải vào lưới nhặt bóng.

Pha dàn xếp và ghi bàn của các cầu thủ Southampton rất hay. Khả năng cầm bóng của các cầu thủ Southampton rất ấn tượng. Tuyệt vời, phút 35, tỷ số đã là 2-0 cho Southampton: D. Ings xử lý bóng rất hay trước sự truy cản của hai hậu vệ Everton, câu bóng vào trung lộ cho Adams sút căng tung lưới thủ môn Pickford. Cả hai bàn thắng của Southampton đều do Ings kiến tạo. Cầu thủ ở cả ba tuyến của Southampton chơi rất tốt.

Southampton chủ động lui về phòng ngự trong hiệp 2. Lối chơi này gây khó cho Everton vốn không giỏi áp đặt thế trận. L. Digne bị thẻ đỏ phút 71 khiến Everton chơi thiếu người, khó khăn chồng chất. Dẫn trước hai bàn và chơi hơn người, các cầu thủ Southampton không ham tấn công, chủ yếu giữ bóng an toàn. Những phút cuối, diễn biến trên sân khá tẻ nhạt khi cầu thủ cả hai bên đều như muốn trận đấu kết thúc. Chung cuộc Southampton thắng xứng đáng 2-0.