Solskjaer lâm nguy và tương lai nào cho MU?

NDO -

Ole Gunnar Solskjaer có thể trở thành HLV MU thứ 4 bị sa thải trong bảy năm thời “hậu Sir Alex”. Nhưng liệu rằng quyết định sa thải chiến lược gia người Na Uy có giúp Quỷ đỏ tốt hơn? 

Pochettino có thể là HLV MU nếu Solskjaer bị sa thải.
Pochettino có thể là HLV MU nếu Solskjaer bị sa thải.

Ngược về quá khứ, tháng 4-2016, MU đứng thứ 5 và bất chấp khoảng cách điểm số không quá lớn so với đội xếp trên, nhưng có cảm giác rất rõ ràng rằng, họ sẽ không bao giờ lọt vào tốp 4. Một vài chiến thắng khắc khổ và rất nhiều những màn trình diễn mệt mỏi làm xói mòn niềm tin.

Cũng thời gian ấy, Jose Mourinho xuất hiện ở nhà thi đấu O2 để xem Anthony Joshua đấu với Charles Martin. Và HLV đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải đã có cuộc phỏng vấn với Sky Sports, trong đó bày tỏ mong muốn sớm trở lại băng ghế huấn luyện.

Đó giống như một lời nhắc nhở cho những đội bóng muốn có ông, rằng ông đã sẵn sàng và họ nên hành động thật nhanh. Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward của MU đã nhận tín hiệu và cho đến trước tháng 5, hầu hết những người ở MU đều biết số phận Van Gaal đã được định đoạt, trừ ông ta.

Bây giờ điều đó có thể lặp lại. Vào đầu tuần này, Mauricio Pochettino xuất hiện trên truyền hình và nói về ý định tái xuất. Tờ Daily Mail tiết lộ rằng HLV người Argentina cũng bắt đầu xúc tiến đàm phán với một CLB lớn trong thời gian gần đây. Nghĩa là nếu không hành động sớm, MU sẽ vuột mất mục tiêu họ rất muốn có.

Sau khi sa thải Jose Mourinho vào cuối năm 2018, Pochettino được coi là ứng viên số một cho chiếc ghế HLV bỏ trống ở MU. Chiến lược gia của Tottenham cũng nhận được sự ủng hộ to lớn từ Sir Alex Ferguson, người mà ông cùng ăn tối tại nhà hàng Mayfair năm 2016.

Tuy nhiên, Woodward ngần ngại chi ra 42 triệu bảng đền bù hợp đồng của Pochettino với Spurs. Và sau đó, vị Phó Chủ tịch bị cảm xúc lấn át khi quyết định trao cho Ole Gunnar Solskjaer hợp đồng chính thức, sau chuỗi khởi đầu đầy ấn tượng.

MU đã không tốt hơn nhiều dưới sự chỉ đạo của Solskjaer và cái tên Pochettino lại được xướng lên. Họ sẽ không cần phải bỏ ra số tiền lớn cho HLV người Argentina, bởi ông hoàn toàn tự do sau khi rời khỏi Tottenham. Có điều Woodward lại ngần ngại đưa ra quyết định lớn. Danh tiếng của ông xấu đi nhiều với các vụ sa thải David Moyes, Van Gaal và Mourinho, trong khi Solskjaer lại là người hùng được yêu mến ở Old Trafford.

Nếu Solskjaer bay ghế, ông sẽ là người thứ 4 bị trảm trong bảy năm nắm quyền điều hành của Woodward. Điều này cho thấy sự bối rối của những người lãnh đạo MU trong khi đội bóng vẫn quanh quẩn với mục tiêu lọt vào tốp 4, kỳ vọng rồi thất vọng, ít niềm vui và quá nhiều sự chán nản.

Nhưng nếu Woodward tiếp tục với Solskjaer, sợ rằng MU sẽ chẳng đi đến đâu. Trong ba tiêu chí MU đặt ra, gồm phát triển cầu thủ trẻ, chơi bóng đá tấn công và giành chiến thắng, Solskjaer chỉ đáp ứng điều đầu tiên. Những thất bại liên tiếp mới đây đã phơi bày sự thật, HLV người Na Uy thiếu một định hướng rõ ràng về chiến thuật. Sau 100 trận ông đứng trên đường pitch, Quỷ đỏ vẫn là đội bóng bế tắc trong tấn công, yếu kém trong phòng thủ cùng các ngôi sao lụi tàn.

Solskjaer né tránh câu hỏi về tương lai của ông sau trận thua mới đây tại Istanbul. Nhưng hẳn ông cảm nhận được áp lực đè nặng lớn hơn bao giờ hết. Chiến lược gia 47 tuổi sẽ cùng các học trò hành quân tới Goodsion Park của Everton với nhiệm vụ phải thắng bằng mọi giá.

Trong trường hợp thất bại, MU sẽ tiến gần tới nhóm xuống hạng và bắt buộc Woodward phải xuống tay nếu không muốn mọi thứ còn tồi tệ hơn. Nếu điều này xảy ra, đó tiếp tục là sự lặp lại của quá khứ. Rằng sáu năm trước, Moyes cũng bị sa thải ngay sau trận thua tại Goodsion Park dù trước đó, nhận được cam kết ủng hộ từ ban lãnh đạo.

Khi quá khứ liên tục lặp lại, liệu có thể mong chờ một tương lai tốt đẹp cho MU?