Sao U22 Thái Lan tuyên bố thắng mọi trận còn lại ở SEA Games

NDO -

NDĐT - Dù vừa thua muối mặt U22 Indonesia 0-2 ở trận ra quân, Supachok Sarachat - ngôi sao sáng nhất trong đội hình U22 Thái Lan vẫn tuyên bố sẽ thắng hết các trận còn lại ở SEA Games 30 để bảo vệ tấm Huy chương Vàng bóng đá nam mà “Voi chiến” đang nắm giữ.

Supachok Sarachat quyết tâm giành chiến thắng mọi trận còn lại ở SEA Games 30 cùng U22 Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)
Supachok Sarachat quyết tâm giành chiến thắng mọi trận còn lại ở SEA Games 30 cùng U22 Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Trong trận mở màn ở bảng B ngày 26-11 vừa qua, U22 Thái Lan với tư cách là đương kim vô địch đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược trước U22 Indonesia. Thầy trò HLV Akira Nishino sớm tụt lại phía sau ngay ở phút thứ tư từ pha ra chân cực nhanh trong vùng cấm của Egy Maulana Vikri. Sớm rơi vào thế phải bám đuổi, các cầu thủ trẻ Thái Lan tỏ ra nôn nóng trong khi ông thầy người Nhật Bản cũng không có những điều chỉnh phù hợp để giúp vực dậy các học trò của mình. Hệ quả là vào cuối hiệp hai, sai lầm đáng trách của các cầu thủ Thái Lan đã khiến họ phải trả giá. Osvaldo Haay ấn định chiến thắng 2-0 thuyết phục cho U22 Indonesia trước một U22 Thái Lan tỏ ra bạc nhược, chơi thiếu bản sắc.

Thất bại ngay ngày ra quân trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến U22 Thái Lan lâm vào thế khó. Trong bối cảnh U22 Việt Nam đã thắng đậm U22 Brunei 6-0 trước đó một ngày, U22 Thái Lan sẽ buộc phải nỗ lực hơn rất nhiều, trước mắt là ở trận đấu với U22 Brunei vào chiều nay để đưa hành trình bảo vệ danh hiệu của họ trở lại đúng hướng.

Sau trận thua bạc nhược trước U22 Indonesia, sao trẻ Supachok vẫn tự tin cho rằng U22 Thái Lan sẽ sớm trở lại và đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Tiền đạo 21 tuổi khẳng định U22 Thái Lan phải tránh các sai lầm như đã mắc phải trong trận đấu với U22 Indonesia. "Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn. Chúng tôi đã có một vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn và bị Indonesia trừng phạt", Supachok trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post ngày 27-11.

"Chúng tôi phải hướng về phía trước và bắt đầu lại từ đầu. Từ giờ trở đi, chúng tôi phải giành ba điểm trong mọi trận đấu và tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được", ngôi sao đang khoác áo Buriram United nhấn mạnh.

Supachok là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của tuyển quốc gia Thái Lan thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Tiền đạo 21 tuổi chơi cực kỳ ấn tượng và thường xuyên có suất đá chính trong sơ đồ của ông Nishino. Nhưng HLV người Nhật Bản lại không điền tên Supachok vào danh sách xuất phát trong trận gặp U22 Indonesia và chỉ được tung vào sân trong hiệp hai nhưng thi đấu khá mờ nhạt.

Tuy nhiên, Supachok vẫn bảo vệ ông thầy của mình, cho rằng quyết định của HLV người Nhật Bản là hợp lý vì bản thân cầu thủ này vẫn khá mệt mỏi sau khi cày ải ở vòng loại World Cup cho đội tuyển quốc gia. "Tôi cảm thấy mệt mỏi và HLV muốn tôi nghỉ ngơi. Nhưng hiện tại, tôi đã sẵn sàng ra sân”, Supachok khẳng định.

Sau trận thua U22 Indonesia, kèm với việc U22 Lào và U22 Singapore cầm hòa nhau, U22 Thái Lan tạm thời xếp áp chót bảng B, chỉ đứng trên U22 Brunei, đội vừa thua đậm U22 Việt Nam 6-0. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm dẫn đầu bảng với ba điểm, bằng với U22 Indonesia nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Theo quy định của ban tổ chức, hai đội đứng đầu hai bảng A và bảng B sẽ có vé vào bán kết. Bởi vậy, U22 Thái Lan sẽ buộc phải thắng các đối thủ còn lại để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Nhiều khả năng họ sẽ phải đối đầu với U22 Việt Nam trong trận cầu “sinh tử” ở lượt trận cuối bảng B vào ngày 5-12 tới đây.

Nhưng trước mắt, nhiệm vụ của thầy trò ông Nishino sẽ là phải thắng đậm U22 Brunei ở lượt trận thứ hai chiều nay để tạo lợi thế về hiệu số so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Về lý thuyết, U22 Brunei khó có thể so sánh với nhà đương kim vô địch, song vấn đề là U22 Thái Lan cần một chiến thắng đậm. Và nếu không cẩn thận, rất có thể áp lực buộc phải thắng với tỷ số thật đậm để vớt vát sau cú ngã ngựa ngày ra quân sẽ lại là áp lực lên đôi chân của “Voi chiến”.

Trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Brunei sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 28-11, cùng thời điểm với màn so tài giữa U22 Việt Nam và U22 Lào.

* U22 Thái Lan thất trận 0-2 ngày ra quân SEA Games 30