Vòng 34 giải vô địch quốc gia Italia Serie A 2019-2020

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp, Juventus tiến sát chức vô địch Serie A

NDO -

Juventus đã tiến rất gần tới danh hiệu Scudetto thứ 9 liên tiếp sau khi xuất sắc đánh bại Lazio trên sân nhà với tỷ số 2-1 ở vòng 34 Serie A rạng sáng 21-7 nhờ cú đúp của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Lazio. (Ảnh: Juventus FC)
Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Lazio. (Ảnh: Juventus FC)

Hai bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 4 phút ngay đầu hiệp 2 (51’, 54’) đã giúp Juve chấm dứt chuỗi ba trận không thắng vừa qua, đồng thời đưa nhà đương kim vô địch vượt lên dẫn 8 điểm so với đội xếp thứ nhì Inter Milan, trong bối cảnh mùa giải 2019-2020 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Với cách biệt này, thầy trò HLV Maurizio Sarri hoàn toàn có cơ hội nâng cúp vô địch ở vòng 35 gặp đội bóng chiếu dưới Udinese (24-7) hoặc vòng 36 gặp Sampdoria (27-7), tùy thuộc vào kết quả của 2 đối thủ cạnh tranh chính là Inter và Atalanta.

Trong khi đó, có thể nói cánh cửa dẫn tới danh hiệu Scudetto đầu tiên trong hai thập kỷ đã chính thức khép lại với Lazio sau thất bại đáng tiếc trên sân Allianz. Khoảng cách giữa họ và đội dẫn đầu Juventus hiện đã là 11 điểm, và cơ hội để vượt qua gần như là không có.

Đội bóng xứ Roma hành quân tới Turin với đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng khi nhiều cái tên trong đội một không thể góp mặt vì chấn thương. Trong suốt hơn 90 phút thi đấu, các học trò của HLV Simone Inzaghi chỉ tung được 8 cú sút so với 17 cú sút bên phía Juve, trong đó tỉ lệ sút trúng đích của đội khách chỉ là 25% (đội chủ nhà gần 50%).

Cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao độ hòng chấm dứt chuỗi trận bết bát vừa qua, khiến hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá sôi động. Hàng loạt các tình huống lên bóng được triển khai về phía khung thành hai bên, đáng chú ý là cú dứt điểm ở góc hẹp của Adrien Rabiot buộc thủ thành Lazio Thomas Strakosha phải đẩy bóng cứu thua, hay pha đánh đầu đưa bóng đi sượt cột dọc của Ronaldo.  

Tiền đạo Ciro Immobile thiếu chút nữa khiến thủ môn Juventus Wojciech Szczesny phải vào lưới nhặt bóng với cú “rocket” chạm cột dọc từ mép ngoài vòng cấm. Đội khách cũng có một phen hú vía ngay đầu hiệp 2 khi hậu vệ Manuel Lazzari nhanh chân phá bóng ngay trước vạch vôi sau hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp từ Dybala và Ronaldo. 

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp, Juventus tiến sát chức vô địch Serie A -0
Ronaldo khai thông thế bế tắc với pha lập công từ chấm 11m. (Ảnh: Juventus FC) 

Tuy nhiên, phút 51, cơ hội mở tỷ số đã đến với đội chủ sân Allianz, khi trọng tài cho họ hưởng quả đá penalty sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng 16m50 của hậu vệ Bastos. Trên chấm 11m, Ronaldo đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, xuất sắc đánh bại thủ thành Strakosha để mang về lợi thế dẫn bàn cho Juve.

Bốn phút sau bàn khai thông thế bế tắc, CR7 hoàn tất cú đúp của mình với pha đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Dybala trong tình huống đối mặt thủ môn. Chân sút người Bồ đã có thể ghi hat-trick nếu như cú đánh đầu của anh ở phút 66 không tìm trúng xà ngang khung thành đối phương.

Hai bàn thắng vào lưới Lazio đã giúp Ronaldo vươn lên sánh vai cùng chân sút Ciro Immobile của Lazio dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này với 30 pha lập công. Khi thời gian thi đấu chỉ còn bảy phút, Immobile gỡ gạc lại một bàn thắng cho đội khách từ chấm phạt đền sau khi bị phạm lỗi bởi Bonucci trong vòng cấm.

Với chiến thắng quan trọng trước Lazio, Juventus tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong cuộc đua tới ngôi vương mùa này. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, thầy trò HLV Sarri sẽ chính thức đăng quang trong ở một hoặc hai vòng đấu tới.