Real thiệt đơn thiệt kép trong thất bại sốc trước Alaves

NDO -

Sai lầm đáng trách của thủ môn Thibaut Courtois khiến nhà đương kim vô địch La Liga nhận thất bại sốc 1-2 trong tay Alaves ngay trên sân nhà, trong khi bản hợp đồng kỷ lục Eden Hazard tiếp tục dính thêm một chấn thương chỉ chưa đầy 30 phút có mặt trên sân.

Hazard tiếp tục dính chấn thương trong ngày Real thua sốc trước đối thủ ưa thích Alaves (Ảnh: Getty Images).
Hazard tiếp tục dính chấn thương trong ngày Real thua sốc trước đối thủ ưa thích Alaves (Ảnh: Getty Images).

Vừa trở về La Liga sau chiến thắng 2-0 trước Inter Milan ở Champions League, Real được dự báo sẽ dễ dàng giành thêm 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón đối thủ ưa thích Alaves trên sân nhà ở vòng 11 rạng sáng nay, 29-11. Alaves chỉ có thể thắng được Real duy nhất một lần trong 16 lần gặp gỡ gần nhất, trong khi họ không có được phong độ tốt qua những trận gần đây.

Real dù thiếu một số trụ cột do chấn thương những vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi trận đấu mới trôi qua được bốn phút thì bất ngờ đã xảy ra. Hậu vệ Nacho Fernandez để bóng chạm tay khá vô duyên trong vùng cấm từ cú đánh đầu của Laguardia, khiến Real bị thổi phạt đền. Tất nhiên, Lucas Perez không dễ bỏ qua cơ hội trên chấm 11m để đưa Alaves vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5. Đây đã là quả phạt đền thứ 5 mà Real phải nhận chỉ trong ba trận đấu.

Bàn thua ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các cầu thủ chủ nhà. Họ dồn lên tấn công song việc nôn nóng ghi bàn khiến các chân sút áo trắng tỏ ra khá thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng. Bản thân Hazard cũng lãng phí một cơ hội gỡ hòa khi sút thẳng vào thủ môn Fernando Pacheco và sau đó bị từ chối một quả phạt đền ngay trước khi tập tễnh rời sân ở phút 28. Thiệt đơn thiệt kép trong bối cảnh đang bế tắc trong khâu ghi bàn, Real chấp nhận bị dẫn trước cho đến hết hiệp một.

Sang đầu hiệp hai, kịch bản tương tự như hiệp một lại xảy ra. Alaves dù có phần lép vế nhưng họ đã tận dụng rất tốt các cơ hội ít ỏi có được. Chỉ bốn phút sau khi bóng lăn trở lại, đội khách đã một lần có thêm bàn thắng. Thủ môn Courtois khi bị một cầu thủ đội khách áp sát đã mắc lỗi cực kỳ nghiêm trọng, phát bóng lên đúng vào vị trí của Joselu đang lao xuống. Ngay lập tức, cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real đã trừng phạt sai lầm này, dễ dàng dùng chân trái đưa bóng vào lưới trống từ ngoài vạch 16m50 để nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn hai bàn từ những sai lầm không đáng có, Real càng như gà mắc tóc. Họ thi đấu thiếu sáng tạo trong khi các pha phối hợp cũng không có được độ chính xác cao. Ngay cả khi HLV Zinedine Zidane lần lượt tung vào sân Vinicius, Isco rồi Odegaard, tình hình cũng không được cải thiện nhiều. Thậm chí, họ còn suýt thủng lưới thêm nếu Lucas Perez chính xác hơn ở pha đối mặt với Courtois.

Phải đến tận phút phút 86, Casemiro mới gỡ được một bàn cho đội bóng thành Madrid sau pha dứt điểm ở cự ly gần. Isco suýt chút nữa đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 6 nhưng cú sút của cầu thủ người Tây Ban Nha lại dội xà ngang.

Chung cuộc, Real đành phải chấp nhận trận thua thứ 3 sau 10 trận đã đấu ở La Liga mùa này, bằng đúng số trận thua trong hành trình lên ngôi vương của họ ở mùa giải trước. Đoàn quân của HLV Zidane đang tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 10 trận đấu, kém 6 điểm so với đội dẫn đầu Real Sociedad và đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid (cùng có 23 điểm).

Ở trận đấu sớm trước đó, Atletico đã giành chiến thắng 1-0 quan trọng trên sân của Valencia nhờ bàn phản lưới nhà của Toni Lato ở phút 79. Đội đầu bảng Sociedad và Barcelona đều có trận đấu muộn ở vòng này.