Real Sociedad 0-4 MU: Quỷ đỏ ca khúc khải hoàn

NDO -

Manchester United có chiến thắng dễ dàng hơn dự đoán trước đối thủ được nhiều người đánh giá “khó xơi” là Real Sociedad.

Bruno Fernandes góp công lớn với hai bàn thắng. (Ảnh: Getty Images)
Bruno Fernandes góp công lớn với hai bàn thắng. (Ảnh: Getty Images)

Manchester United nhập cuộc hơi thiếu tập trung và suýt chút nữa đã phải trả giá với tình huống sai lầm của Eric Baily, tuy nhiên người cũ của MU là Adnan Januzaj đã không tận dụng được.

Những phút sau đó, đội khách dần kiểm soát thế trận với những tình huống pressing tầm cao hiệu quả. Marcus Rashford và Scott McTominay đều đã có những cơ hội để ghi bàn song cũng không thể mở tỷ số. Tận dụng cơ hội của hàng thủ Sociedad, Bruno Fernandes lên tiếng giành về lợi thế cho MU.

Đoàn quân HLV Solskjaer tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội và lẽ ra họ đã có thể ghi nhiều hơn một bàn nếu các chân sút không tỏ ra vô duyên. Hiệp một khép lại với lợi thế một bàn cho Quỷ đỏ.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà Real Sociedad buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn gỡ, và đây chính là thời điểm MU phát huy thế mạnh chơi phòng ngự phản công của mình.

Phút thứ 57, sau đường phất bóng chất lượng của Rashford, Daniel James phá bẫy việt vị rồi có pha chạm bóng kiến tạo cho Bruno băng lên dứt điểm lạnh lùng, nâng tỉ số lên 2-0. Mặc dù VAR đã vào cuộc nhưng cũng không thể cứu Sociedad khỏi bàn thua.

Có lợi thế hai bàn, các cầu thủ MU càng đá càng hay, đặc biệt trong khâu phản công. Marcus Rashford sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì cũng đã nổ súng ở phút 65, trước khi Daniel James hoàn tất một ngày thi đấu tưng bừng của Quỷ đỏ bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 ở những phút 90.

Cuối trận, NHM Quỷ đỏ còn được chứng kiến bản hợp đồng bom tấn của họ, Amad Diallo có những bước chạy đầu tiên trong màu áo đội một của MU. Với thắng lợi 4 sao ngay trên sân khách, Man United gần như chắc chắn sẽ lọt vào vòng đấu tiếp theo của Europa League.

Real Sociedad 0-4 MU: Quỷ đỏ ca khúc khải hoàn -0
HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ cùng báo giới.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Man Utd đã tìm lại phong độ từ trận thắng Real Sociedad: "Chúng tôi đã chơi hay, hiệu quả hơn trước khung thành dù rằng cũng bỏ lỡ một vài cơ hội trước khi mở tỉ số. Chúng tôi phải tính toán từng trận. Man Utd đã trải qua một giai đoạn khó khăn và tôi tin rằng chúng tôi đã tìm lại chính mình một chút".

Ngoài ra, nhà cầm quân người Na Uy cũng dành lời khen cho học trò Bruno Fernandes với hai pha lập công: "Lúc nào cậu ấy cũng muốn làm tốt hơn, muốn tiếp tục chơi với khả năng tốt nhất của mình. Cậu ấy không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng và đó là một phẩm chất tốt".