Lượt về tứ kết Champions League

Real Madrid, Man City vào bán kết

NDO -

Liverpool chơi tốt trên sân nhà, nhưng thủ môn T. Courtois đã giúp Real Madrid vượt qua đội bóng thành phố cảng nước Anh. Trong khi đó, Man City xuất sắc đánh bại B. Dortmund cả hai lượt trận để xứng đáng vào bán kết.

HLV P. Guardiola và các cầu thủ Man City mừng trận thắng B. Dortmund 2-1.
HLV P. Guardiola và các cầu thủ Man City mừng trận thắng B. Dortmund 2-1.

Đội chủ nhà Liverpool dồn lên tấn công áp đảo các vị khách đến từ Tây Ban Nha và có khá nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không một lần khuất phục được thủ môn T. Courtois của Real Madrid. Có thể nói, các chân sút của Liverpool cũng phung phí quá nhiều cơ hội. Nếu dứt điểm tốt hơn, Salah đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai trong thế đối mặt với Courtois. Liên tiếp những phút tiếp theo, lần lượt Milner, Wijnaldum, Firmino và cả Salah đều để cơ hội trôi đi hoặc không thể vượt qua được thủ môn Courtois. Hiệp một, Real Madrid chơi phòng ngự phản công và cũng có cơ hội tốt nhưng không tận dụng được.

Đội khách duy trì lối chơi phòng ngự số đông cực kỳ chắc chắn trong hiệp hai và không cho đội chủ nhà một lần hưởng niềm vui, khép lại trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi. Real Madrid vào bán kết với tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 3-1.

Trận đấu cùng giờ, Man City xuất sắc ngược dòng thắng đội chủ nhà B. Dortmund 2-1. B. Dortmund mở tỷ số trước phút 15 nhưng R. Mahrez và P. Foden tỏa sáng, lập công phút 55 và 75 giúp Man City thắng lại 2-1. Đội bóng dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh xứng đáng giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt đấu.

Vòng bán kết, Chelsea sẽ gặp Real Madrid trong khi Man City đối đầu với PSG. Trận lượt đi diễn ra các ngày 27 và 28-4, trận lượt về sau đó một tuần.