PSG sau thất bại trước Bayern

NDO -

HLV Thomas Tuchel cho rằng PSG đã thi đấu nỗ lực, nhưng chỉ thiếu bàn thắng. Đánh mất giành chức vô địch Champions League vào tay Bayern, 23 cầu thủ trong đội hình PSG dự trận chung kết sẽ không được nhận khoản tiền thưởng mỗi người 500.000 euro như lời hứa của Chủ tịch PSG Al-Khelaifi phát biểu trước đó.

HLV Thomas Tuchel dù chân chấn thương, vẫn cố gắng di chuyển khắp sân để động viên các học trò của mình. (Ảnh: UEFA)
HLV Thomas Tuchel dù chân chấn thương, vẫn cố gắng di chuyển khắp sân để động viên các học trò của mình. (Ảnh: UEFA)

HLV trưởng PSG Thomas Tuchel phát biểu sau trận chung kết, ông thầy người Đức đã chỉ ra lý do khiến đội nhà thất bại với tỷ số 1-0. Ông cho biết: "PSG đã chơi không tồi ở trận đấu này. Bayern Munich đã nhập cuộc tốt, họ duy trì sức ép dồn dập. Tuy nhiên, chúng tôi từng bước lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tất cả những gì chúng tôi thiếu là bàn thắng mở tỷ số".

"Chúng tôi có cơ hội nhưng không thể ghi bàn, sau đó đội bóng phải nhận bàn thua. PSG đã chơi nỗ lực, đặc biệt ở những phút cuối trận nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Tôi tin rằng nếu PSG ghi bàn trước, chúng tôi sẽ thắng với tỷ số 1-0. Tôi phải dành cho Neymar những lời khen, cậu ấy đã chơi rất nỗ lực. Tuy nhiên, hôm nay không phải ngày may mắn với cậu ấy và PSG", nhà cầm quân 46 tuổi chia sẻ thêm.

Trước trận chung kết, Chủ tịch PSG Al-Khelaifi đã chuẩn bị sẵn các tấm séc có trị giá 500.000 euro mỗi người cho 23 cầu thủ. Theo Skysports, khoản thưởng này nằm trong thỏa thuận mà Chủ tịch Al-Khelaifi đã đồng ý với đội bóng vào năm 2013. 

Với hy vọng mức thưởng “khủng” sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các cầu thủ PSG vốn đã là những cầu thủ cầu thủ có thu nhập rất cao. PSG luôn ao ước một chiếc Cúp vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử của đội bóng. Kể từ lần đoạt chiếc cúp C2 châu Âu năm 1996, sau gần 25 năm, PSG mới lọt vào đến một trận chung kết cúp châu Âu, lại ở đấu trường danh giá và khắc nghiệt hơn hẳn đó là Champions League.

PSG sau thất bại trước Bayern -0
Chủ tịch PSG Al-Khelaifi phát biểu sau trận đấu.  

Chủ tịch Al-Khelaifi chưa bao giờ che giấu tham vọng của mình đối với PSG, đó là giành danh hiệu cao quý nhất châu Âu cấp CLB. Do đó, ông cho rằng các phần thưởng đặc biệt sẽ xứng đáng đối với các cầu thủ nếu họ đạt được chiến thắng. Tuy nhiên, ở trận chung kết gặp Bayern Munich, PSG đã nhận thất bại với tỷ số 0-1 sau pha ghi bàn duy nhất của Kingsley Coman ở phút 59. 

Sau thất bại tại chung kết Cúp C1, Chủ tịch Al-Khelaifi khẳng định đội bóng của ông sẽ làm mọi cách để trở lại mạnh mẽ và giành chức vô địch Champions League trong tương lai.

"Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã có mùa giải tuyệt vời, sở hữu mọi yếu tố cần thiết để giành chiến thắng, nhưng bóng đá là vậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để giành chiến thắng ở mùa giải tới. Chúng tôi tin vào điều còn vĩ đại hơn hôm nay. Tôi hứa PSG sẽ vô địch Champions League sớm thôi", ông nói với RMC Sport.

Toàn bộ đội hình PSG mất khoản thưởng tổng cộng lên tới 11,5 triệu euro. Ngoài số tiền thưởng 4 triệu euro cho đội vô địch do UEFA trao tặng tại chỗ cũng thuộc về nhà vô địch Bayern. Dù vậy, họ cũng được an ủi phần nào khi nhận 400.000 euro với chức vô địch Ligue 1 và 50.000 euro cho danh hiệu Cúp quốc gia mùa giải này. Ngoài ra tiền thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo và bản quyền hình ảnh cũng là các nguồn thu chính để duy trì tài chính đội bóng này.