Premier League cho phép tổ chức đá giao hữu trước khi quay trở lại

NDO -

NDĐT- Ngày 2-6, giải Ngoại hạng Anh đã ra thông báo cho phép các câu lạc bộ được tổ chức trận đấu giao hữu, trước khi chính thức quay trở lại để hoàn tất mùa giải 2019-20.

Premier League cho phép các câu lạc bộ được đá giao hữu, trước khi quay trở lại với giải. (Ảnh: Telegraph)
Premier League cho phép các câu lạc bộ được đá giao hữu, trước khi quay trở lại với giải. (Ảnh: Telegraph)

Sau buổi họp diễn ra vào tối 28-5, giải Ngoại hạng Anh đã ấn định trở lại vào ngày 17-6 để hoàn tất các trận đấu còn lại của mùa giải 2019-20. Vòng 30 của giải sẽ khởi động bằng hai trận cầu giữa Sheffield United - Aston Villa và Man City - Arsenal.

Tuy nhiên, từ giờ tới khi ấy vẫn còn hai tuần, để các cầu thủ có được phong độ ổn định nhất, Premier League đã “bật đèn xanh” cho các câu lạc bộ được tổ chức đá giao hữu.

Tất nhiên, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Vì thế, rất nhiều quy tắc được BTC giải đấu đặt ra. Các trận đấu sẽ chỉ được diễn ra tại một hoặc hai sân vận động hoặc sân tập.

Ngoài ra, các câu lạc bộ cần tuân thủ như: Cấm di chuyển quá 90 phút; mỗi cầu thủ phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân; không có trọng tài trong các trận đấu. Người điều hành trận đấu sẽ là các thành viên trong Ban huấn luyện của các đội; đánh giá rủi ro khi tới các sân vận động/sân tập trước trận

Đồng thời, tất cả cầu thủ cũng như những người có liên quan tới các câu lạc bộ cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus.

Đối với những câu lạc bộ ở xa, như Newcastle, BTC Premier League cũng sẽ tạo điều kiện trong việc di chuyển, bằng những phương pháp tuyệt đối an toàn.