Trước vòng 3 Premier League

Nóng bỏng sân Anfield

NDO -

NDĐT - Tuần này, hai đội bóng toàn thắng cả hai trận đầu tiên, Liverpool và Arsenal sẽ thu hút mọi con mắt hướng tới cuộc so tài trên sân Anfield. Các đội bóng khác trong nhóm “Big Six” đều có cơ hội để kiếm ba điểm khi gặp những đối thủ dưới cơ : Norwich - Chelsea ; Man United - Crystal Palace ; Bournemouth - Man City ; Tottenham - Newcastle.

Một pha trong trận Liverpool (áo đỏ) thắng Arsenal 5-1 ngày 30-12-2018.
Một pha trong trận Liverpool (áo đỏ) thắng Arsenal 5-1 ngày 30-12-2018.

Cùng giành sáu điểm và chia sẻ ngôi đầu, nhưng Liverpool và Arsenal thể hiện hai bộ mặt khác nhau. Đội chủ sân Anfield từng có hàng phòng ngự tốt nhất mùa trước, đã không còn chắc chắn khi bị thủng lưới tới hai bàn, dù các chân sút vẫn bén nhọn, ghi được sáu bàn thắng. Ngược lại, Arsenal cho thấy sự cải thiện khá rõ sau khi được bổ sung những tân binh chất lượng, chỉ bị thủng lưới một bàn và hàng công dù chỉ ba lần làm thủng lưới đối phương nhưng cặp tiền đạo Lacazette - Aubameyang tỏ ra rất lợi hại với tốc độ và khả năng dứt điểm chính xác.

Trước hết, nói về các vị khách, sau mùa bóng đầu tiên của HLV Emery, Arsenal bắt đầu khởi sắc ngay hai trận đầu tiên của mùa bóng 2019-2020. Sự bổ sung ở hàng tiền vệ và phòng ngự đã giúp Arsenal cân bằng hơn. Hai tân binh trên hàng tiền vệ N. Pepe và D.Ceballos chơi cực kỳ cơ động và ăn ý với tuyến trên, trong khi D. Luiz và K. Tierney và đặc biệt là Mailand-Niles giúp hàng phòng ngự của Arsenal vững vàng hơn hẳn. Dù vậy, hai chiến thắng của Arsenal trước Newcastle và Burnley chưa nói lên quá nhiều điều, bởi Liverpool là đối thủ hoàn toàn khác.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool thật sự là nỗi khiếp sợ của bất cứ đối thủ nào. Mùa bóng trước, Liverpool thua duy nhất một trận (trước Man City trên sân Etihad). Năm nay, hầu như Liverpool không thực hiện bất cứ cuộc chuyển nhượng chất lượng nào ngoại trừ hai cầu thủ trẻ Van den Berg và H. Elliot. Điều này cũng khiến những người yêu mến họ lo lắng khi những vị trí then chốt bị chấn thương thì Liverpool có thể gặp rắc rối. Bằng chứng rõ nhất là thủ môn Alisson bị chấn thương, Liverpool suýt bị trả giá trong trận thắng vất vả Southampton 2-1. Thêm nữa, hàng phòng ngự vững chắc của Liverpool cũng xuất hiện những khoảng trống nguy hiểm và dù thắng cả ba trận đầu mùa (một trận tranh siêu cúp châu Âu), nhưng trận nào Liverpool cũng bị thủng lưới. Bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah vẫn giữ nguyên sức mạnh nhưng hàng tiền vệ vẫn thiếu người chơi sáng tạo.

Nhìn tổng thể, Liverpool dù chưa trở lại đúng phong độ vốn có, nhưng lực lượng vẫn nhỉnh hơn Arsenal cùng lợi thế sân nhà, sẽ giành ba điểm.

* Vòng này, hy vọng Chelsea sẽ có chiến thắng đầu tiên khi gặp đội mới lên hạng Norwich City. Thiếu may mắn và thể lực không đủ tốt, Chelsea chỉ có một điểm sau hai vòng đấu. Đây là dịp để thầy trò F. Lampard giành ba điểm trọn vẹn.

* Để tuột cơ hội giành ngôi đầu do trận hòa 1-1 trên sân của Wolverhampton, Man United trở lại sân nhà đón tiếp Crystal Palace - đội bóng đang không có phong độ tốt và chưa từng thắng Man United trong 20 lần gặp nhau gần đây. Chỉ có chiến thắng, thậm chí là thắng đậm, thầy trò HLV G. Solskjaer mới khiến cổ động viên của Man United nguôi giận sau trận hòa đáng tiếc với Wolverhampton tuần trước.

* Có lẽ Man City gặp đôi chút khó khăn trên sân của Bournemouth. Đội bóng này có sự khởi đầu khá tốt : giành bốn điểm sau hai trận. Dù vậy, với sức mạnh không thể ngăn cản, Man City sẽ vượt qua Bournemouth để giành giật ngôi đầu.

* Tottenham sẽ dễ dàng “gặt” ba điểm khi tiếp đội bóng đã thua cả hai trận, Newcastle. Cũng như Man City hay Man United, Tottenham đủ khả năng để tranh chấp ngôi cao nhất.