Vòng 27 La Liga 2018-19

Nhờ VAR giúp sức, Real ngược dòng thắng đậm Valladolid 4-1

NDO -

NDĐT - Real Madrid đã có những thời điểm phải sống trong sợ hãi đầu hiệp một, thậm chí bị thủng lưới trước, nhưng rốt cuộc đoàn quân của HLV Santiago Solari vẫn ngược dòng thành công bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân của Real Valladolid sáng nay, nhờ cú đúp của tiền đạo Karim Benzema cùng sự giúp sức của công nghệ VAR.

Real thắng trận tưng bừng sau khi “hút chết” trong hiệp một. (Ảnh: Reuters)
Real thắng trận tưng bừng sau khi “hút chết” trong hiệp một. (Ảnh: Reuters)

Hành quân đến sân Jose Zorilla của Valladolid trong bối cảnh vừa bị loại cay đắng khỏi Champions League và đã gần như trắng tay ở đấu trường quốc nội, Real còn không có được lực lượng mạnh nhất khi có tổng cộng sáu trụ cột không thể góp mặt trong trận đấu sáng nay do thẻ phạt và chấn thương, bao gồm Gareth Bale, Vinicius Jr, Lucas Vazquez, Dani Carvajal và đội trưởng Sergio Ramos.

Đội hình sứt mẻ cùng tinh thần rệu rã suýt chút nữa khiến Real tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng trong tay một Valladolid mới chỉ thắng duy nhất một trận trong chuỗi 13 trận đấu gần nhất. Trước một Real đang rất dễ bị “bắt nạt” hơn bao giờ hết, đội chủ nhà nhập cuộc rất tự tin và lẽ ra đã có thể dẫn trước đội khách tới 4-0 chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ bóng lăn.

Nhờ VAR giúp sức, Real ngược dòng thắng đậm Valladolid 4-1 ảnh 1

Ruben Alcaraz dứt điểm lên trời trong tình huống sút phạt penalty phút 12. (Ảnh: Getty Images)

Ngay phút thứ 12, Valladolid đã được hưởng một quả phạt đền khi Oscar Plano bị Alvaro Odriozola kéo áo trong vòng cấm Real. Nhưng rất may cho đội khách bởi Ruben Alcaraz đã thực hiện quả penalty đưa bóng vọt xà ngang.

Chưa hết, ngay sau đó, mành lưới của thủ thành Thibaut Courtois bên phía Real đã rung lên sau pha dứt điểm của Sergi Guardiola. Song một lần nữa, may mắn lại đứng về phía đội khách bởi trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của cầu thủ đã tạt bóng cho Guardiola với sự trợ giúp từ công nghệ VAR.

Không lâu sau đó, một lần nữa Guardiola lại đưa được bóng vào lưới Courtois sau cú đánh đầu từ một tình huống phối hợp phạt góc. Nhưng cũng thêm một lần nữa bàn thắng của tiền đạo 27 tuổi lại bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Nhờ VAR giúp sức, Real ngược dòng thắng đậm Valladolid 4-1 ảnh 2

Tình huống Guardiola xoạc bóng cho Anuar ghi bàn mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, cũng là Guardiola sau đó đã đóng vai trò cực quan trọng ở tình huống mở tỷ số xứng đáng cho Valladolid sau rất nhiều nỗ lực. Phút 29, Keko tạt bóng vào vòng cấm địa Real từ cánh phải và Guardiola nỗ lực thoát xuống xoạc bóng cho Anuar Tuhami dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần, mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, Real mới như sực tỉnh sau gần 30 phút đá như mơ ngủ. Đội khách ào lên tấn công hòng tìm bàn gỡ và cũng phải nhờ đến may mắn, Los Blancos mới có thể gỡ hòa không lâu sau khi bị thủng lưới. Phút 34, xuất phát từ một tình huống phạt góc, cựu thủ môn của Barcelona đang đứng trong khung gỗ Valladolid, Jordi Masip mắc lỗi nghiêm trọng khi cản phá không tốt một tình huống tranh chấp trên không với Nacho, qua đó giúp Varane dễ dàng mang về bàn gỡ 1-1 cho đội khách.

Nhờ VAR giúp sức, Real ngược dòng thắng đậm Valladolid 4-1 ảnh 3

Sai lầm của thủ thành Masip giúp Varane dễ dàng gỡ hòa, mở đầu cho màn lội ngược dòng của Real. (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng này đã khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn, bởi trong hiệp hai, Real đã chứng minh đẳng cấp vượt trội của mình với cú đúp của Benzema và pha dứt điểm đẳng cấp từ Modric. Đầu tiên là tình huống ở phút 51, đến lượt Plano phạm lỗi với Odriozola trong vòng cấm Valladolid và quả phạt đền thứ hai trong trận đấu được trao cho Real. Trên chấm 11m, Benzema bình tĩnh đánh lừa thủ thành Masip để đưa Real vươn lên dẫn 2-1. Đến phút 59, tỷ số được nâng lên 3-1 cho Real và người ghi bàn vẫn là Benzema bằng một cú đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt góc của Toni Kroos.

Dù liên tiếp bị thủng lưới nhưng chủ nhà Valladolid cũng không hề buông xuôi. Tuy vậy, may mắn dường như lại không đứng về phía họ ở trận này. Đến phút 77, Guardiola một lần nữa hỏng ăn sau hai lần bị VAR từ chối bàn thắng trong hiệp một. Lần này, không phải VAR mà là cột dọc đã từ chối pha dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1991.

Nhờ VAR giúp sức, Real ngược dòng thắng đậm Valladolid 4-1 ảnh 4

Benzema hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận này bằng pha đánh đầu chuẩn xác phút 59. (Ảnh: Getty Images)

Ngay cả khi Real chỉ còn chơi với 10 người trên sân từ phút 80 do Casemiro phải nhận thẻ vàng thứ hai, Valladolid vẫn không thể tận dụng lợi thế hơn người để ghi thêm bàn thắng. Trái lại, họ còn để thủng lưới thêm ở phút 85 từ tình huống đi bóng và dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm của Modric. 4-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Thắng trận tưng bừng trên sân khách nhưng có lẽ Real vẫn không thể tận hưởng niềm vui bởi khoảng cách với đội đầu bảng Barca vẫn là 12 điểm xa vời vợi. Khả năng có một cuộc lật đổ trong 11 vòng đấu còn lại là không tưởng khi mà nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu rất ổn định qua từng trận.

Kết quả một số trận đấu khác, Valencia có chiến thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi đánh bại Girona 3-2 ngay trên sân nhà của đối thủ. Sevilla cũng giành thắng lợi với tỷ số 5-2 khi tiếp đón đội khách Real Sociedad, trong đó tiền đạo Wissam Ben Yedder lập một hat-trick. Real Betis đánh bại chủ nhà Celta Vigo bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu ghi bởi Jese phút 80.

* Messi tỏa sáng giúp Barca thắng ngược Rayo