Nhận định Manchester City vs Real Madrid: Bản lĩnh đâu rồi, ông hoàng Champions League!

NDO -

Trận cầu tâm điểm ở vòng 16 đội UEFA Champions League sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 8-8 trên sân vận động Etihad. Liệu một Manchester City với lợi thế về mặt tỷ số, khi đã dành được một chiến thắng ngay trên “thánh địa” Santiago Bernabeu với tỉ số 2-1 ở lượt đi, hay một Real Madrid với bản lĩnh của câu lạc bộ dành nhiều chức vô địch Champions League nhất lịch sử, sẽ lội ngược dòng thành công để bước tiếp vào vòng tứ kết?

Kevin De Bruyne (phải) ăn mừng sau khi sút tung lưới người đồng đội cùng ĐTQG Bỉ Thibaut Courtois trên chấm phạt đền. (Ảnh: Skysports)
Kevin De Bruyne (phải) ăn mừng sau khi sút tung lưới người đồng đội cùng ĐTQG Bỉ Thibaut Courtois trên chấm phạt đền. (Ảnh: Skysports)

Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng về đội bóng “hoàng gia Tây Ban Nha”. Trong năm trận đã đối đầu với nhau, Real Madrid dành được hai chiến thắng, hai trận hòa và nhận duy nhất một thất bại. Nhưng ở lần chạm mặt gần nhất, “Nửa xanh thành Manchester” mới là đội ra về trong sự hân hoan. Đó là trận đấu mà Man City nhờ sự xuất sắc của Kevin De Bruyne và tấm thẻ đỏ đau đớn của Sergio Ramos mà đoàn quân của Pep Guardiola đã chiến thắng một cách ngoạn mục.

Phong độ của đội chủ sân Etihad là khá ổn định. Trong tám trận gần nhất, đội có sáu trận thắng và thua hai trận. Nhưng điều quan trọng hơn cả là họ đã dành cho UEFA một cú tát đau đớn khi đã thoát án cấm hai năm dự Champions League của chính UEFA. Điều đó giúp cho tinh thần của các cầu thủ của đội bóng trở nên thoải mái và giúp cho giới chủ ở Trung Đông giữ được các ngôi sao của mình.

Về phần đội chủ sân Santiago Bernabeu, sau giai đoạn nghỉ dịch, họ đã có cú bứt tốc ngoạn mục để lật đổ đại kình địch của họ là Barcelona để lên ngôi vương La Liga. Họ đã bất bại tất cả các trận đấu ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha khi họ đã có tới chín chiến thắng và hòa đúng một trận sau kỳ nghỉ dịch bằng một lối chơi thực dụng và đầy tính toán.

Đối với đoàn quân Pep Guardiola, họ sẽ không có được sự góp mặt của chân sút Sergio Aguero vì một chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ hết mùa giải năm nay. Nhưng may mắn là Aymeric Laporte đã trở lại sau chấn thương và chắc chắn sẽ tham gia trận đấu này.

Các cầu thủ của Real Madrid đang có một thể lực sung sức nhất cho tấm vé vào vòng tứ kết Champions League. Eden Hazard đã trở lại sau chấn thương nhờ quãng nghỉ vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Marcelo có thể phải nghỉ thi đấu hết mùa giải nhưng anh đã mất vị trí vào tay một cầu thủ trẻ khác là Ferland Mendy nên có lẽ đây không phải là mất mát quá lớn với câu lạc bộ. Ngoài ra, Sergio Ramos sẽ bị treo giò ở cuộc chơi này vì tấm thẻ đỏ với pha phạm lỗi với Gabriel Jesus.

Nhận định Manchester City vs Real Madrid: Bản lĩnh đâu rồi, ông hoàng Champions League! -0
Sự vắng mặt của Ramos là một tổn thất lớn với Real Madrid ở trận lượt về. 

Man City đang áp dụng sơ đồ 4-3-3 với thứ bóng đá quyến rũ và đầy sức hấp dẫn. Họ triển khai bóng từ chính thủ môn Ederson Moares. Khả năng phất bóng của thủ môn người Brasil là rất ấn tượng và cũng sẽ là một vũ khí nguy hiểm nếu thế trận của đội chủ sân Etihad rơi vào bế tắc. Hai hậu vệ cánh luôn tích cực dâng cao để hãm thành cầu môn đối phương. Hàng tiền vệ dựa nhiều vào sự sáng tạo của Kevin De Bruyne.

De Bruyne đã có tới 20 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội nổ súng ở riêng đấu trường Premier League. Pep luôn phủ nhận về việc ông dùng tiền vệ phòng ngự để phạm lỗi chiến thuật nhưng những gì ở trên sân đã cho thấy những điều ngược lại. Hàng công của “Nửa xanh thành Manchester” có một sức công phá khủng khiếp khi họ đã ghi tới 102 bàn ở đấu trường số một ở nước Anh.

Khi Aguero chấn thương thì họ đã có một Gabriel Jesus thay thế. Dù chỉ là phương án dự phòng nhưng tiền đạo nhỏ con này vẫn có cho mình tới 22 bàn thắng trên mọi đấu trường. Hai hành lang cánh luôn có Riyad Mahrez và Raheem Sterling ra sức khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Có thể nói Man City đang có một lợi thế cưc lớn cho trận đấu này về cả tỉ số lẫn con người.

Zinedine Zidane đã giúp “Los Blancos” vô dịch La Liga một cách ngoạn mục và điều đó phần nào giúp các cầu thủ của đội bóng có một tinh thần tốt hơn. Sức mạnh của họ dựa vào hàng phòng ngự với điểm tựa là thủ lĩnh Sergio Ramos. Nhưng Ramos lại bị treo giò và đó sẽ là một tổn thất cực lớn của đội bóng.

Hàng công của Real Madrid dựa nhiều vào hơi thở của Karim Benzema khi anh đã ghi được 26 bàn thắng sau 47 trận. Nhưng khi họ đã mất một vị thủ lĩnh trong đội hình, khi mà hàng công của Real lại dựa dẫm quá nhiều vào Benzema, ban huấn luyện của đội bóng sẽ có rất nhiều khó khăn trong điều chỉnh đội hình. 

Đội hình dự kiến:

Manchester City (4-3-3): Ederson Moares, Aymeric Laporte, Eric Garcia, Kyle Walker, Benjamin Mendy, Rodri, Kevin De Bruyne (c), Bernardo Silva, Phil Foden, Raheem Sterling, Gabriel Jesus

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois, Raphael Varane, Eder Militao, Dani Carvajal, Ferland Mendy, Casemiro, Federico Valverde, Toni Kross, Eden Hazard, Isco, Karim Benzema (c) Dự đoán; Manchester City 1-0 Real Madrid

Dự đoán: Manchester City 1-0 Real Madrid