Nhận định Aston Villa - Manchester City: Khó cho chủ nhà

NDO -

NDĐT - Trận đấu này sẽ được diễn ra ở vòng 22 Premier League vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 12-1. Liệu Aston Villa sẽ có điểm để không bị rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ hay Manchester City sẽ dành được một chiến thắng để cạnh tranh với Leicester City để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng?

Nhận định Aston Villa - Manchester City: Khó cho chủ nhà

Ở tám trận đấu gần nhất, Manchester City đã dành chiến thắng trước Aston Villa tới sáu trận, hòa một và thua cũng đúng một trận. Về phần Aston Villa, họ đã dành chiến thắng trước The Citizens đã là ở tháng 8-2013.

Bên phía Aston Villa, họ đang có phong độ bết bát khi họ chỉ xếp trên nhóm cầm đèn đỏ đúng một điểm. Trải qua 21 trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh nhưng họ chỉ có sáu chiến thắng, ba hòa và nhận tới 12 thất bại. Tuy vậy, tinh thần của thầy trò Dean Smith đang có dấu hiệu đi lên với chiến thắng 2-1 trước Burnley ở vòng đấu mới đây thì lại bị Fulham quật ngã ngay tại FA Cup.

Còn đối với Manchester City, họ đang có dấu hiệu của sự khởi sắc khi trong tám trận gần, họ thắng tới bảy và chỉ thua có một trước một Wolves luôn là khắc tinh của những ông lớn Big 6. Dù khởi đầu ở mùa giải theo một cách chật vật thì họ cũng đã từng biết cách đứng dậy và đang cạnh tranh khốc liệt cho vị trí thứ hai. Dù vậy, theo nhiều chuyên gia, cơ hội của The Citizens là rất thấp để vô địch khi Liverpool tỏ ra quá mạnh và nên chuyên tâm cho UEFA Champions League.

Về tình hình lực lượng, Aston Villa có thể sẽ không có sự góp mặt của thủ môn Tom Heaton khi dính chấn thương. Còn lại, những Jack Grealish hay Tyrone Mings đều đã có thể trạng tốt nhất.

Về phần mình, nửa xanh thành Manchester chắc chắn sẽ không thể có sự góp mặt của Leroy Sane do có vấn đề ở dây chằng chéo gối phải. Ngoài ra, sự vắng mặt của Aymeric Laporte sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hàng phòng ngự sứt mẻ của họ. Còn lại, Zinchenko có lẽ sẽ không thể bình phục kịp cho trận đấu này.

Bên phía Aston Villa, họ thường xuyên chơi sơ đồ 5-4-1 trước những đối thủ mạnh hơn nhưng trước những đối thủ vừa tầm, họ sẽ chơi sơ đồ 4-3-3 với sự sáng tạo của Jack Grealish. Nhưng sự chậm chạp của hai cánh đã khiến họ nhận vô số bàn thua. Nếu không có sự xuất sắc của Tom Heaton thì con số bàn thua sẽ không dừng lại ở con số 37.

Đối với Manchester City, họ có một hàng tấn công siêu khủng khi đang có tổng số bàn thắng nhiều nhất EPL. Họ cũng có một hàng tiền vệ khá ổn định với một Kevin De Bruyne cực kỳ sáng tạo và một Rodri luôn có khả năng kiểm soát trái bóng rất tốt. Vấn đề cũng chỉ là ở hàng phòng ngự. Fernandinho thì đã quá già và không còn nhanh nhẹn thì những John Stones hay Otamendi đều không thể đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ. Cái tên được mong chờ nhất ở thời điểm hiện tại lại là Eric Garcia, một cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân:

Aston Villa : Nyland, F.Guilbert, Ezri Konsa, Tyrone Mings, K.Hause, Neil Taylor, Jack Grealish (c), Nakamba, Douglas Luiz, Trezeguet, Wesley

Manchester City: Claudio Bravo, Fernandinho (c), Eric Garcia, Joao Cancelo, Mendy, Kevin De Bruyne, Rodri, R. Sterling, Gundogan, Riyad Mahrez, Gabriel Jesus

Dự đoán: Aston Villa 0-3 Manchester City