Người cũ giúp Southampton hạ gục Liverpool 1-0

NDO -

Liverpool có dấu hiệu tụt dốc khi để thua Southampton 0-1 trên sân khách do chính người cũ gieo sầu. Trận thua chí tử của Liverpool là cơ hội để Man United vượt lên trên bảng xếp hạng.

Pha ghi bàn điệu nghệ của D. Ings (áo đỏ trắng) vào lưới Liverpool.
Pha ghi bàn điệu nghệ của D. Ings (áo đỏ trắng) vào lưới Liverpool.

Pha dàn xếp đá phạt tưởng chừng không có gì quá nguy hiểm, nhưng bằng động tác lốp bóng cực kỳ tinh tế, D. Ings đã đưa bóng vào góc cao khung thành trước sự bất lực của thủ môn Alisson, mở tỷ số cho Southampton ngay phút thứ 2. D. Ings từng là tiền đạo một thời của Liverpool, đã khiến đồng đội cũ “chết lặng” vì bàn thua không ngờ này.

Tất nhiên, như thường lệ, Liverpool chơi tấn công áp đảo, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt và hàng phòng ngự đông người, các chân sút của Liverpool gần như không có cơ hội nào thật sự rõ ràng trong hiệp 1. M. Salah có cơ hội đối mặt với thủ môn của Southampton phút 18 nhưng chỉ chậm một chút, đã bị phá bóng đi. 

Diễn biến hiệp 2 vẫn là Liverpool tấn công nhiều nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà. Mane có cơ hội dứt điểm khá thoải mái trong vòng cấm phút 75, nhưng cú sút quá nhẹ bóng đi vào tay thủ môn F. Forster. Phút 84, thủ môn Alisson mắc lỗi trong pha ra phá bóng, bị đối thủ “xỏ kim” qua háng, bóng từ từ lăn về khung thành, may mà có đồng đội kịp bọc lót, sửa sai, giữ an toàn mành lưới. 

Thua trận chí tử, Liverpool có nguy cơ bị Man United vượt lên trên bảng xếp hạng.