Na Uy, Đức vào tứ kết World Cup nữ 2019

NDO -

NDĐT - Trong khi Đức thắng nhàn 3-0 trước Nigeria, Na Uy phải chờ tới loạt luân lưu cân não mới vượt qua được Australia để giành hai tấm vé đầu tiên vào chơi ở tứ kết World Cup nữ 2019.

Các cầu thủ Na Uy ăn mừng tấm vé vào tứ kết World Cup nữ 2019 sau khi giành chiến thắng trước Australia trên chấm luân lưu. (Ảnh: Reuters)
Các cầu thủ Na Uy ăn mừng tấm vé vào tứ kết World Cup nữ 2019 sau khi giành chiến thắng trước Australia trên chấm luân lưu. (Ảnh: Reuters)

Cùng kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì, Na Uy chạm trán Australia trong cặp đấu thứ hai ở vòng 1/8 sáng nay (23-6) để xác định suất đi tiếp vào tứ kết. Trong lần thứ ba đối đầu nhau ở các kỳ World Cup, đội bóng xứ Chuột túi nhập cuộc tốt hơn, có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ nhất và liên tục duy trì nhịp độ tấn công lên phần sân đối phương.

Thế nhưng các cô gái Na Uy mới là người phá vỡ thế bế tắc của trận đấu ở phút 31, khi Isabell Herlovsen di chuyển thông minh đón đường chuyền dài của Karina Saevik, rồi dứt điểm quyết đoán làm tung lưới thủ môn Lydia Williams, mở tỷ số trận đấu.

Australia tưởng chừng như sẽ được trao một quả penalty trước giờ nghỉ giải lao khi Maria Thoritorottir để bóng chạm tay trong vòng cấm Na Uy, nhưng sau đó VAR đã “cứu thua” cho đội bóng châu Âu khi xác định không có 11 m trong tình huống này. Sang hiệp hai, Australia đã đưa được bóng vào lưới đối thủ ở phút 59, song bàn thắng không được công nhận vì Sam Kerr đã việt vị rõ ràng trước khi ghi bàn.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, Australia cũng có được bàn gỡ 1-1 có phần may mắn ở phút 83. Kellond-Knight thực hiện quả phạt góc tầm thấp từ cánh phải. Bóng đập đất khó chịu và bay qua một loạt rừng chân các cầu thủ trong vòng cấm Na Uy rồi chui thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đội bóng châu Âu.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào hai hiệp phụ. Na Uy tỏ ra lấn lướt trong phần lớn thời gian này nhưng ngay cả khi Australia chỉ còn chơi với 10 người từ phút 104 do Alanna Kennedy bị phạt thẻ đỏ, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tiếp tục hòa sau hai hiệp phụ, hai bên buộc phải phân định thắng thua bằng loạt “đấu súng” 11 m cân não. Tại đây, các cô gái Bắc Âu đã chứng tỏ bản lĩnh khi thực hiện thành công cả bốn lượt sút của mình, trong khi Australia hai lần thất bại. Chung cuộc, Na Uy thắng 4-1 trong loạt sút luân lưu, qua đó giành vé vào tứ kết đối đầu đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Cameroon diễn ra khuya ngày hôm nay.

Na Uy, Đức vào tứ kết World Cup nữ 2019 ảnh 1

Thủ quân Alexandra Popp (số 11) ghi bàn mở tỷ số trong lần ra sân thứ 100 cho tuyển Đức. (Ảnh: FIFA)

Trước đó, trong cặp đấu sớm đầu tiên của vòng 1/8, Đức dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước nhà vô địch châu Phi Nigeria, nhờ hai bàn thắng của Alexandra Popp và Sara Daebritz trong hiệp một, trước khi Lea Schueller ấn định chiến thắng tuyệt đối cho đội bóng châu Âu phút 82. Với thắng lợi thứ tư liên tiếp này, nhà cựu vô địch thế giới tiến vào tứ kết đối đầu đội thắng trong cặp Thụy Điển - Canada.

* Chính thức xác định 16 đội vào vòng knockout World Cup nữ 2019