MU vào bán kết, và giấc mơ hình thành trong nghịch cảnh

NDO -

Bước ra khỏi cuộc chiến kéo dài 120 phút với Copenhagen, những người chiến thắng MU mệt mỏi rã rời trong chiếc áo ướt sũng mồ hôi. Tuy nhiên, bên trong họ là một tinh thần mạnh mẽ và ý chí quyết tâm tìm kiếm vinh quang sau cuối.

MU vào bán kết Europa League và nuôi giấc mơ có danh hiệu đầu tiên dưới thời Solskjaer.
MU vào bán kết Europa League và nuôi giấc mơ có danh hiệu đầu tiên dưới thời Solskjaer.

Trước khi bước vào cuộc chơi Europa League, khi giải đấu trở lại sau thời gian tạm nghỉ, Ole Gunnar Solskjaer nói rằng, MU đã đi đúng hướng và tạo ra rất nhiều đổi thay tích cực. “Nhưng chúng tôi vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào”, ông cho biết.

HLV người Na Uy đã gắn bó với Quỷ đỏ đủ lâu và yêu đội bóng này đủ nhiều để hiểu rõ, với MU, thước đo là danh hiệu. Vì vậy suy nghĩ của ông thay đổi, khi một cơ hội mở ra.

Europa League mang đến cho ông cơ hội tuyệt vời để mang một chiếc Cúp nữa về phòng truyền thống, đồng thời ghi dấu ấn đầu tiên của cá nhân ông sau 20 tháng dẫn dắt MU. Dĩ nhiên, không dễ để đăng quang trên sân RheinEnergie vào ngày 21-8 tới. Nhưng có thể thấy đội quân của Solskjaer thực sự quyết tâm.

Gặp Copenhagen đêm thứ hai là trận thứ 60 của MU trong mùa giải đã kéo dài 364 ngày. Dưới cái nóng 32 độ C dù đồng hồ đã chuyển sang 21 giờ 00 giờ địa phương, các cầu thủ MU thực sự mệt mỏi. Paul Pogba mờ nhạt thấy rõ ở nửa sau trận đấu, Bruno Fernandes không tạo ra nhiều khoảnh khắc mang đến sự khác biệt và Marcus Rashford gây thất vọng một cách bất thường. Ở phía dưới, Harry Maguire, vốn chậm chạp nay càng chậm chạp hơn trong khi Aaron Wan-Bissaka dễ thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Nhưng bất chấp điều đó, MU vẫn cố gắng tạo nên màn trình diễn đáng khen, với những tình huống phối hợp một chạm bắt mắt, bảo đảm tốc độ trong các tình huống lên bóng và liên tục đe dọa khung thành Copenhagen. Trong 120 phút, họ tung ra 26 cú sút, bình quân 4,6 phút cho mỗi lần.

Đêm xuất thần của thủ môn Karl-Johan Johnsson, với 13 pha cứu thua, cùng vận đen khiến ba lần bóng tìm vào khung gỗ và sự can thiệp của VAR đã ngăn MU sớm chọc thủng lưới đối thủ Đan Mạch. Tuy nhiên, họ đã không nản chí, vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng.

Có đến 12 trong số 28 pha dứt điểm của Quỷ đỏ được thực hiện sau phút 75. Và ở phút 90+1, Martial vẫn có pha đi bóng lắt léo giữa vòng vây của bốn hậu vệ đối phương trước khi ngã xuống. Ngôi sao người Pháp ngã xuống lần nữa vào phút 93, rồi bật dậy, nhận bóng và lại ngã một lần nữa. Nỗ lực của anh được đền đáp bằng quả phạt đền mà Fernandes đã dứt điểm thành công.

Fernandes không bùng nổ như thời gian trước, phần vì cày ải liên tục, nhưng đứng trước cơ hội bằng vàng vẫn giữ được sự điềm tĩnh thường thấy. Thậm chí, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn đủ mưu mẹo để lừa thủ thành Johnsson. Thay vì dừng lại và nhảy chân sáo theo thói quen, anh khiến đối thủ bất ngờ khi sút ngay vào góc cao.

Kết thúc 120 phút dài căng thẳng, dưới sân RheinEnergie rộng mênh mông là những bóng áo đỏ ướt sũng mồ hôi, với gương mặt hốc hác vì kiệt sức. Chính Mata thừa nhận: “Toàn đội khá mệt mỏi”, còn HLV Solskjaer nói rằng: “Thật vui khi không phải chạy trên sân, bởi chỉ ngồi không áo cũng ướt nhẹp mồ hôi”.

Dù sao thì MU cũng vào bán kết, trận bán kết thứ 3 trong mùa giải. Lần gần nhất điều này xảy ra là mùa 2008/09, dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ đã chơi các trận bán kết ở Champions League, FIFA Club World Cup và League Cup. Mùa đó họ đã thắng cả ba, vào chung kết và chỉ thất bại duy nhất ở Champions League.

Mùa này, đội quân của Solskjaer đã thua tại FA Cup và League Cup. Chỉ còn duy nhất Europa League để hy vọng. Sự mệt mỏi, thời tiết oi bức cùng cơ sở vật chất không đủ tốt tại Cologne khiến hành trình chinh phục của họ đầy rẫy khó khăn. Nhưng là một thành viên của thế hệ ăn ba năm 1999, Solskjaer hẳn biết cách vượt qua nghịch cảnh.