Messi trở lại, Barca khởi đầu hoàn hảo

NDO -

Lionel Messi đánh dấu sự trở lại của mình với một bàn thắng, góp công vào chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Villarreal trong ngày ra quân La Liga, sáng 28-9.

Messi và các đồng đội có màn khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo bằng chiến thắng tưng bừng trước Villarreal. (Ảnh: FC Barcelona)
Messi và các đồng đội có màn khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo bằng chiến thắng tưng bừng trước Villarreal. (Ảnh: FC Barcelona)

Barca tiếp đón Villarreal trên sân nhà Nou Camp trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời tân HLV Ronald Koeman sau một mùa hè nhiều biến động với sự ra đi của một loạt các trụ cột. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể cùng lối chơi nhuần nhuyễn, thể hiện bộ mặt đầy xuất sắc hoàn toàn khác so với phần lớn thời gian mùa giải trước.

Trong ngày “chào sân” La Liga, HLV Koeman đã mạnh dạn phá bỏ sơ đồ 4-3-3 truyền thống gắn liền với Barca trong bao năm qua để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1, trong đó Antoine Griezmann đá cao nhất trên hàng công, phía dưới chân sút người Pháp là đội trưởng Messi, thần đồng 17 tuổi Ansu Fati và tiền vệ Coutinho vừa trở về sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tới Bayern.

Villarreal chưa bao giờ là đối thủ của Barca khi không thể thắng được đội bóng xứ Catalan suốt hơn 10 năm qua. Và lần đối đầu này cũng không ngoại lệ. Dù không nhập cuộc quá dồn dập, đội chủ nhà vẫn sớm có được bàn mở tỷ số ngay phút 15 trong tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Tiền đạo Ansu Fati mở màn cho chiến thắng tưng bừng với pha đệm lòng quyết đoán từ đường chuyền của Jordi Alba, làm tung lưới thủ thành Asenjo.

a2_3-1601259299502.jpg
 Tiền đạo 17 tuổi Fati ghi dấu ấn đậm nét trong ngày ra quân La Liga. (Ảnh: FC Barcelona)

Không dừng lại ở đây, chỉ bốn phút sau, lại là Fati lên tiếng với một pha dứt điểm lạnh lùng khác, nhân đôi cách biệt cho Barca. Kể từ khi ra mắt đội một mùa trước, sao trẻ 17 tuổi thi đấu rất ấn tượng, ghi được tám bàn thắng sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Khởi đầu mùa giải thứ hai cùng Barca, Fati tiếp tục ghi dấu ấn với cú đúp bàn thắng từ rất sớm, và sau đó chính tiền đạo sinh năm 2020 đã đem về một quả phạt đền, để từ đó đội trưởng Messi thực hiện thành công, ghi bàn thứ ba cho Barca ở phút thứ 35.

a3-1601259299661.jpg
Messi nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm 11m. (Ảnh: FC Barcelona) 

Dễ dàng ghi liên tiếp ba bàn thắng mà không tốn quá nhiều sức, Barca càng áp đảo các vị khách. Trước khi khép lại hiệp một, đội chủ nhà vẫn kịp có bàn thắng thứ tư. Từ quả tạt vào vùng cấm của Messi, hậu vệ Pau Torres của Villarreal đã đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá.

Hiệp hai vẫn chứng kiến sự áp đảo của Barca so với đối thủ, dù các học trò của HLV Unai Emery cũng đã vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn danh dự. Đội khách sớm liên tiếp thay người hòng cải thiện tình hình, trong khi HLV Koeman cũng giúp các tân binh của mình có màn ra mắt La Liga, bao gồm cầu thủ 17 tuổi Pedri, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha Francisco Trincao và tiền vệ người Bosnia Miralem Pjanic. Ousmane Dembele cũng vào sân trong trận đấu đầu tiên cho Barca kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi trở lại từ ca phẫu thuật gân khoeo trước đó.

Tuy vậy, không bên nào có thể tìm thấy mành lưới của nhau. Tỷ số 4-0 nghiêng về Barca được giữ vững cho đến tiếng còi mãn cuộc, giúp HLV Koeman có màn khởi đầu hoàn hảo cùng đội bóng ở La Liga mùa giải mới.

Đây có thể nói là điềm lành cho Barca sau khi khép lại mùa giải trước trong hỗn loạn, nhất là vấn đề xoay quanh việc đi hay ở của Messi. Siêu sao người Argentina tiếp tục cho thấy sự bất mãn với thượng tầng đội bóng khi chỉ trích cách mà ban lãnh đạo đã “ném bỏ” người bạn thân Luis Suarez của mình khỏi câu lạc bộ. Nhưng màn trình diễn gần như hoàn hảo trong ngày ra quân cho thấy Barca cũng không cần phải quá nhớ tiền đạo người Uruguay nữa.

a4-1601259299172.jpg
 Tân binh Suarez (số 9) có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng 6-1 của Atletico Madrid. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Suarez đã có màn ra mắt bùng nổ trong màu áo Atletico Madrid, khi ghi hai bàn thắng và góp một pha kiến tạo, giúp đội bóng mới của mình đè bẹp Granada 6-1 trên sân nhà trong ngày ra quân La Liga. Chỉ hai ngày sau khi chuyển đến từ Barca, Suarez lập tức nhắc nhở người ta về đẳng cấp của mình. Vào sân từ băng ghế dự bị giữa hiệp hai trong bối cảnh Atletico đã dẫn 3-0 nhờ các pha lập công của Diego Costa, Angel Correa và Joao Felix, cầu thủ người Uruguay lập tức ghi dấu ấn với đường kiến tạo, giúp Marcos Llorente ghi bàn thứ tư cho đội chủ nhà. Suarez sau đó trực tiếp đánh đầu ghi bàn ở phút 86 sau đường chuyền “đáp lễ” của Llorente, trước khi hoàn tất cú đúp của mình trong thời gian bù giờ.

Cũng ở lượt trận này, một đồng đội cũ của Suarez tại Barca, Ivan Rakitic cũng có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới Sevilla trong ngày ra quân La Liga. Nhà đương kim vô địch Europa League có thắng lợi tương đối dễ dàng với tỷ số 3-1 trong chuyến làm khách Cadiz 3-1.

Kết quả một số trận đấu khác, Levante thắng Osasuna 3-1, Athletic Bilbao đánh bại Eibar 2-1 trên sân khách, trong khi Real Valladolid hòa 1-1 trên sân nhà với Celta Vigo.