Vòng 27 La Liga 2018-19

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng ngược Rayo

NDO -

NDĐT - Bất ngờ bị thủng lưới trước trong trận tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà, nhưng Barcelona đã ngược dòng thành công nhờ sự tỏa sáng quen thuộc của ngôi sao Lionel Messi. Tiền đạo áo số 10 kiến tạo cho Pique gỡ hòa rồi trực tiếp ghi bàn trên chấm 11m, trước khi Suarez ấn định kết quả chung cuộc 3-1 cho nhà đương kim vô địch.

Messi lại là tâm điểm trong chiến thắng của Barca. (Ảnh: Reuters)
Messi lại là tâm điểm trong chiến thắng của Barca. (Ảnh: Reuters)

Với trận đấu quan trọng ở Champions League với Lyon đang chờ phía trước, HLV Ernesto Valverde của đội chủ nhà đã có những phương án xoay tua để dưỡng sức cho các trụ cột. Barca khởi đầu trận đấu với Rayo sáng nay mà không có Ousmane Dembele và Ivan Rakitic, nhưng nhìn vào danh sách 11 người ra sân cũng đủ thấy Barca không hề xem thường đội khách. Philippe Coutinho được vào sân ngay từ đầu để hợp với Suarez và Messi thành bộ ba trên hàng công của Barca. Ở tuyến giữa là hai cái tên quen thuộc Busquets và Arthur Melo, trong khi hàng thủ cũng là những gương mặt thường xuyên đá chính như cặp trung vệ Umtiti - Pique và hậu vệ trái Jordi Alba.

Tuy nhiên, trước dàn hảo thủ của đội chủ nhà, Rayo nhập cuộc khá tự tin, không hề nao núng trước sức ép trên sân Nou Camp. Hàng thủ đội khách thi đấu lăn xả và cũng tích cực áp sát, khiến Barca không thể tạo ra cơ hội rõ rệt nào trong suốt nửa đầu hiệp một.

Không những thế, đội khách còn tạo nên một cú sốc ở Nou Camp ngay phút 24. Từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, tiền đạo Raul de Tomas có một pha solo bên cánh trái áp sát vòng cấm Barca, thoải mái xử lý trước mặt một loạt cầu thủ chủ nhà trước khi tung cú cứa lòng hoàn hảo hạ gục thủ môn Ter Stegen, mở tỷ số đầy bất ngờ cho Rayo.

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng ngược Rayo ảnh 1

Pique (bên phải) ăn mừng bàn gỡ hòa với người đồng đội Arturo Vidal. (Ảnh: Reuters)

Choáng váng với bàn thua từ đội bóng áp chót bảng xếp hạng, Barca điên cuồng dồn lên tấn công. Sau một loạt sóng gió trước khung thành đội khách, cuối cùng chủ nhà cũng có bàn gỡ hoà ở phút 38. Từ quả đá phạt của Messi bên cánh phải, trung vệ Pique chọn điểm rơi chuẩn xác rồi tung cú đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn Dimitrievski đã lao ra lỡ trớn. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Ngay khi bắt đầu hiệp hai, Barca tăng cường hàng công khi Dembele vào sân thay Arthur. Và gần như ngay lập tức, sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng khi cánh phải của Barca trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Cũng chính từ đó, Dembele phối hợp với Semedo, khiến trung vệ Amat của đội khách phải phạm lỗi với hậu vệ phải của Barca trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho đội chủ nhà hưởng 11m và Messi dễ dàng thực hiện thành công quả penalty, đưa đội nhà vươn lên dẫn 2-1 từ phút 51.

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng ngược Rayo ảnh 2

Messi ghi bàn thắng thứ hai cho Barca từ chấm phạt đền. (Ảnh: Reuters)

Giờ đây, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho Barca. Đội chủ sân Nou Camp liên tiếp có các cơ hội ngon ăn, đặc biệt là Messi không dưới hai lần có thể ghi thêm bàn nhưng vẫn chưa thành công. Cũng phải dành lời khen cho những nỗ lực giành điểm của Rayo khi sẵn sàng vùng lên đáp trả nhà đương kim vô địch mỗi khi có dịp, nhưng họ cũng đành phải buông xuôi ở phút 82 bởi bàn thua thứ ba đến từ Suarez. Tiền đạo người Uruguay kết thúc pha phối hợp đẹp mắt của Barca bằng bàn thắng gọn ghẽ từ cự ly gần, ấn định thắng lợi 3-1 cho Barca.

Messi tỏa sáng giúp Barca thắng ngược Rayo ảnh 3

Suarez ấn định tỷ số 3-1 cho Barca. (Ảnh: Reuters)

Chiến thắng này giúp Barca khôi phục khoảng cách bảy điểm ở ngôi đầu với đội bám đuổi gần nhất, Atletico Madrid. Đội bóng thủ đô trước đó giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước Leganes, nhờ pha đá bồi của Saul Niguez sau quả penalty bất thành phút 50.

Cũng trong sáng nay, Getafe ngược dòng thành công đánh bại đội bét bảng Huesca 2-1 trên sân nhà bằng cú đúp của Jaime Mata trong hiệp hai, qua đó tiếp tục củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội xếp thứ năm, Alaves lại đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với Getafe khi bị Eibar cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, dù đã có bàn vươn lên dẫn trước từ phút 58.

* Trận đấu cuối cùng của Solari?