Messi lập cú đúp, Barca chấm dứt chuỗi trận bết bát

NDO -

Vào sân từ băng ghế dự bị, Lionel Messi vẫn kịp lập cú đúp bàn thắng, giúp Barcelona giành chiến thắng 5-2 trên sân nhà trước Real Betis, qua đó chấm dứt chuỗi bốn trận không biết đến mùi chiến thắng tại La Liga.

Messi ghi dấu ấn với hai bàn thắng, giúp Barca có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi bốn trận toàn hòa và thua ở La Liga. (Ảnh: FC Barcelona)
Messi ghi dấu ấn với hai bàn thắng, giúp Barca có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi bốn trận toàn hòa và thua ở La Liga. (Ảnh: FC Barcelona)

Sau chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kyiv ở Champions League hồi giữa tuần, HLV Ronald Koeman gây bất ngờ khi cất đội trưởng Messi trên băng ghế dự bị, với lý do rằng Messi cảm thấy hơi khó chịu sau trận đấu với Dynamo và đã đồng ý không xuất phát từ đầu ở trận tiếp đón Betis thuộc vòng 9 Liga khuya ngày 7-11.

Đội bóng xứ Catalan đã chơi tốt trong hiệp một mà không có Messi nhưng bỏ lỡ một loạt cơ hội rõ ràng và chỉ có được duy nhất một bàn thắng mở tỷ số do công của Ousmane Dembele ở phút 22. Trong khi đó, hàng tá cơ hội “ngon ăn” được các chân sút Barca tạo ra, song bộ tứ tấn công Pedri, Fati, Dembele và Griezmann đều không tận dụng được, kể cả tình huống bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m của Griezmann phút 33.

Có lẽ Griezmann sẽ phải hối tiếc vì pha penalty hỏng ăn này, bởi ngay trước khi hiệp một khép lại, Betis đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong tình huống tấn công có nét nhất từ đầu trận của mình, nhờ công của một cựu cầu thủ trưởng thành từ chính đội hình phụ của Barca là Antonio Sanabria. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, Messi được tung vào sân và nhanh chóng để lại dấu ấn chỉ bốn phút sau đó. M10 bỏ bóng thông mình từ đường chuyền của Jordi Alba, tạo điều kiện thuận lợi để Griezmann, người đã bỏ lỡ tới bốn cơ hội “ngon ăn” trước giờ nghỉ, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca ở phút 49.

Chỉ 10 phút sau, lại là Messi in dấu giày ở tình huống khiến Betis bị phạt đền và chơi thiếu người. Từ đường chuyền của Messi, Dembele sút bóng buộc Aissa Mandi phải dùng tay cản phá ngay trên vạch vôi. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của Mandi và cho Barca đá 11m. Cơ hội được trao cho Messi. Tất nhiên ngôi sao người Argentina khó có thể bỏ lỡ, dễ dàng ghi bàn nới rộng cách biệt lên 3-1 ở phút 61.

Betis dù chỉ còn 10 người trên sân cũng không sớm chịu thua. Họ đã nỗ lực gỡ lại được một bàn nhờ công của tiền đạo Loren Moron ở phút 73, song đội chủ nhà với sự xuất sắc của Messi đã lại tái lập cách biệt hai bàn chưa đầy 10 phút sau đó. Người lập công cũng chính là Messi, với pha dứt điểm vào góc cao ở phút 82 sau khi nhận cú đánh gót tuyệt đẹp từ đồng đội Sergi Roberto. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Messi từ tình huống bóng sống ở mùa giải mới sau năm cú đá penalty thành công liên tiếp.

Không dừng lại ở đây, tiền đạo 17 tuổi Pedri tiếp tục bữa tiệc bàn thắng tưng bừng cho Barca với pha ấn định tỷ số 5-2 ở phút 90, cũng từ một đường kiến tạo khác của Sergi Roberto.

Chung cuộc, Barca hạ gục Betis với tỷ số 5-2, qua đó chấm dứt chuỗi bốn trận liên tiếp toàn hòa và thua ở La Liga. Chiến thắng đầu tiên của Barca kể từ đầu tháng 10 đã đưa họ lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau bảy trận. Atletico Madrid đang tạm dẫn đầu với 17 điểm sau chiến thắng 4-0 trước tân binh Cadiz rạng sáng nay. Ở vòng tiếp theo, Barca sẽ tiếp chính đối thủ lớn Atletico trên sân nhà Camp Nou. Trong khi đó, đương kim vô địch Real Madrid sẽ có trận đấu muộn làm khách Valencia rạng sáng mai.