Vòng cuối La Liga 2018-19

Messi lập cú đúp, Barca bị cầm hòa trong trận cuối cùng mùa giải

NDO -

NDĐT - Siêu sao Lionel Messi lập một cú đúp chỉ trong vòng hai phút nhưng vẫn không thể giúp Barcelona kết thúc mùa giải với một chiến thắng, khi nhà vô địch La Liga bị chủ nhà Eibar cầm hòa 2-2 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải khuya ngày 19-5.

Messi khép lại mùa giải với cú đúp vào lưới Eibar, qua đó chính thức giành danh hiệu Vua phá lưới với 36 bàn thắng. (Ảnh: Reuters)
Messi khép lại mùa giải với cú đúp vào lưới Eibar, qua đó chính thức giành danh hiệu Vua phá lưới với 36 bàn thắng. (Ảnh: Reuters)

Trong trận đấu muộn nhất của vòng 38, Barca hành quân đến sân nhà của Eibar mà không còn quá nhiều mục tiêu để phấn đấu, bởi họ đã chính thức đăng quang ngôi vương cách đây ba vòng. Trong bối cảnh nhiều trụ cột Barca gặp chấn thương và đội bóng xứ Catalan vẫn cần chuẩn bị cho chung kết Copa del Rey với Valencia sau đây một tuần, HLV Ernesto Valverde vẫn xếp Messi lĩnh xướng hàng công với sự hỗ trợ từ hai cánh của Malcom và Roberto.

Trước một đội bóng đang xếp ở giữa bảng xếp hạng như Eibar, Barca dĩ nhiên vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt. Đội khách nhập cuộc có phần lấn lướt hơn nhưng chính Eibar mới là bên chơi tốt trong khoảng thời gian đầu hiệp một. Phút 15, đội chủ nhà có pha sút trúng đích đầu tiên của trận đấu khi Charles thực hiện một cú sút xa, buộc thủ thành Cillessen bên phía Barca phải trổ tài.

Nhưng cũng chỉ năm phút sau, lưới của Barca đã phải rung lên sau tình huống dứt điểm của tiền vệ Marc Cucurella đang thi đấu cho Eibar dưới dạng cho mượn từ Barca. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Song, cũng chỉ mất sáu phút, Messi đã san bằng tỷ số cho Barca ở phút 31, sau khi xâm nhập vòng cấm để đón đường chọc khe đẳng cấp của Arturo Vidal. Tất nhiên ở tình huống đối mặt với thủ môn Marko Dmitrovic sau đó, Messi khó có thể bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi như vậy.

Không dừng lại ở đây, đúng một phút sau, lại là Messi tỏa sáng với bàn thắng thứ hai nhanh như "điện xẹt". Ivan Rakitic phát động đợt phản công nhanh bằng đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà cho Messi băng xuống phá bẫy việt vị, xâm nhập vòng cấm Eibar rồi gẩy bóng điệu nghệ qua người thủ môn Dmitrovic vào lưới. Dù sau đó các cầu thủ chủ nhà phản ứng cho rằng M10 đã việt vị, nhưng trọng tài chính với sự hỗ trợ từ công nghệ VAR đã công nhận bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Messi lập cú đúp, Barca bị cầm hòa trong trận cuối cùng mùa giải ảnh 1

Messi hoàn tất cú đúp “điện xẹt” của mình chỉ trong vòng hai phút ngắn ngủi. (Ảnh: Reuters)

Bị dẫn ngược chóng vánh, Eibar càng quyết tâm dâng cao tìm bàn gỡ. Và rồi nỗ lực của họ được đền đáp trong phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Pablo de Blasis đã kịp san bằng tỷ số 2-2 ngay trước giờ nghỉ giải lao, sau khi tận dụng pha cản phá không tốt của thủ thành Cillessen để tung ra cú volley ở cự ly phải đến 35m vào lưới trống.

Bước sang hiệp hai, cả hai bên đều tạo ra cơ hội ăn bàn, nhưng không một cầu thủ nào tận dụng thành công để ghi thêm bàn thắng. Malcom và Gerard Pique bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn cho nhà vô địch, trong khi Cucurella thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội tốt hơn thế rất nhiều để đem về chiến thắng cho Eibar, khi dứt điểm vọt xà ở cự ly rất gần khá đáng tiếc. Messi không có nhiều đất diễn trong hiệp hai để hoàn tất cú hat-trick nhưng cũng suýt ghi bàn khi dứt điểm lên trời sau pha phối hợp đẹp mắt với Vidal.

Chung cuộc, trận đấu cuối cùng của La Liga mùa 2018-19 khép lại với tỷ số hòa 2-2. Một điểm có được giúp nhà vô địch Barca hạ màn mùa giải với vị trí dẫn đầu cùng 87 điểm, hơn á quân Atletico Madrid 11 điểm và xếp trên vị trí thứ ba của kình địch Real Madrid 19 điểm.

Trong khi đó, Messi cũng kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới lần thứ ba liên tiếp. Qua 38 vòng đấu, ngôi sao người Argentina ghi được tổng cộng 36 bàn thắng, nhiều hơn tới 15 bàn so với hai cầu thủ xếp ngay sau trong cuộc đua Vua phá lưới là người đồng đội Luis Suarez và tiền đạo Karim Benzema của Real (cả hai đều ghi được 21 bàn).

Tiếp sau đây, đội trưởng Messi sẽ cùng các đồng đội ở Barca bước vào thi đấu trận chung kết Copa del Rey với Valencia cuối tuần sau, với mục tiêu đoạt cúp để giành cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này.

* Real kết thúc mùa giải trong thảm họa

* Valencia giành vé dự Champions League, Girona xuống hạng